TONER LÀ GÌ? SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

Toner là một sản phẩm không còn xa lạ gì nhất là đối với các chị em. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ toner là gì, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Thuần mộc tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc trên.

Toner là gì?

Toner hay nước cân bằng da là một sản phẩm dưỡng da ở dạng nước, được sử dụng ngay sau bước rửa mặt có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tàn dư lớp trang điểm còn sót lại trên da mà các sản phẩm tẩy trang hay sữa rửa mặt không làm sạch hết.

Bên cạnh đó toner còn giúp cân bằng độ pH cho da, giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất từ serum, kem dưỡng ẩm mà bạn sử dụng sau đó.

Toner có kết cấu lỏng nhẹ như nước, dễ dàng thấm sâu vào da

Nhiều người thường gọi toner là nước hoa hồng nhưng thực chất nước hoa hồng chỉ có thể được coi là một loại toner. Toner không chỉ được làm từ hoa hồng mà còn được chiết xuất từ nhiều loại khác như: trà xanh, hoa cúc, nha đam,…

Tác dụng của toner?

  • Toner có khả năng làm sạch sâu?

Tác dụng cơ bản đầu tiên của toner là khả năng thẩm thấu, làm sạch lỗ chân lông và lấy đi những bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt.

Theo nhiều khảo sát từ người dùng, những người sử dụng toner sau bước rửa mặt có làn da sạch sẽ và căng mịn hơn những người không sử dụng toner. Do đó, bạn nên lựa chọn toner tốt và phù hợp với da để chăm sóc da tốt hơn.

  • Cân bằng độ pH trên da

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên, thường có độ cân bằng pH từ 5-6. Tuy nhiên, độ cân bằng này có thể mất đi sau khi rửa mặt do tính chất kiềm của sữa rửa mặt. Chính vì thế, toner với khả năng cân bằng độ pH trên da bạn thường được khuyến khích sử dụng ngay sau bước làm sạch da với sữa rửa mặt.

  • Toner có khả năng dưỡng ẩm?

Toner có chứa các thành phần như Glycerin, Hyaluronic Acid, chiết xuất lô hội,…có khả năng cấp ẩm vượt trội cho da. Làn da sẽ trở nên ẩm mịn, hạn chế khô, bong tróc, thiếu sức sống.

  • Toner giúp thu nhỏ lõ chân lông

Như đã nói ở trên, toner có khả năng làm sạch da giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch sẽ từ đó cũng hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

  • Nâng cao tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da khác

Sử dụng toner giúp tạo một lớp nền sạch sẽ giúp cho các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo bạn sử dụng có khả năng thẩm thấu vào da tốt hơn và từ đó có thể phát huy tối ưu hiệu quả.

Phân biệt các loại toner

Dựa theo thành phần thì toner được chia làm 3 loại chính:

  • Toner hoàn toàn không có cồn: thành phần của loại toner này là các gốc nước hoặc các chất giữ ẩm cùng với các vitamin và khoáng chất có tác dụng làm sạch da, dưỡng da và cân bằng độ ẩm cho da, giúp da chắc khỏe . Loại toner này phù hợp với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.
  • Toner có chứa acid: thành phần chủ yếu của loại toner này thường là các acid chăm sóc da như AHA, BHA…có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và thức đẩy quá trình tái tạo da. Do có chứa acid nên khả năng làm sạch khá là mạnh nên có thể gây kích ứng da nên chỉ sử dụng với tần suất 1-2 lần/ngày.
  • Toner chứa cồn: thành phần bao gồm các gốc nước kết hợp với các chất có gốc là alcohol (cồn) có tác dụng làm sạch sâu, kết hợp kháng khuẩn, diệt nấm và tẩy tế bào chết rất tốt. Loại toner này rất phù hợp cho người có làn da nhờn và nhiều mụn do đặc tính kháng khuẩn cao.

Hướng dẫn sử dụng toner đúng cách đạt hiệu quả tối ưu

Dưới đây là quy trình chăm sóc da với toner hiệu quả, đúng chuẩn, được gợi ý từ chuyên gia da liễu:

  • Nên sử dụng toner sau bước làm sạch da (tẩy trang, sữa rửa mặt). Cách dùng rất đơn giản, bạn lấy lượng toner vừa đủ ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng khắp mặt. Sau đó chờ vài phút cho nước cân bằng khô và thấm vào da rồi mới bắt đầu tiếp tục các bước chăm sóc còn lại.
  • Chu trình skincare bài bản bạn có thể áp dụng: Tẩy trang > Sữa rửa mặt > Toner > Tẩy tế bào chết > Serum/ Booster/ Treatment > Kem dưỡng ẩm (Ban đêm) > Kem chống nắng (Ban ngày).

Nên dùng toner đều đặn mỗi ngày sau bước rửa mặt để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất

Ngoài ra, để các sản phẩm toner phát huy tác dụng một cách tối đa trên làn da của bạn, sau đây là những thông tin bạn cần lưu ý và tuân thủ:

  • Tránh việc lạm dụng sử dụng toner quá nhiều vì điều đó có thể khiến làn da dễ bị khô và mất cân bằng độ ẩm cần thiết. Đồng thời khiến làn da dễ bị lão hóa và tổn thương hơn.
  • Việc massage khi sử dụng toner cần phải được thực hiện nhẹ nhàng, tránh việc chà xát quá mạnh tay và làm sạch quá kỹ. Vì việc đó sẽ khiến da dễ bị tổn thương và trầy xước.
  • Bạn có thể sử dụng toner bằng cách thấm vào bông tẩy trang và thoa nhẹ lên da. Hoặc sử dụng các dạng bông mỏng hơn để làm mặt nạ toner.
  • Có thể dùng toner 2 lần trong ngày để giữ da luôn khô thoáng. Tuy nhiên, đối với da khô, việc dùng toner nhiều có thể làm da mất đi độ dầu tự nhiên. Nên bạn chỉ cần dùng toner trước khi đi ngủ, để lỗ chân lông được thoáng suốt 8 tiếng ban đêm là đủ.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về toner (nước cân bằng da) cũng như vai trò của nó trong quá trình chăm sóc và dưỡng da hằng ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *