HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN TONER PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

Để sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng thì việc sử dụng loại toner phù hợp là một trong những bước không thể bỏ qua trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày của các cô gái.

Nói một cách đơn giản, toner là một loại sản phẩm chăm sóc da ở dạng lỏng, có khả năng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, đồng thời giúp giữ ẩm cho da và kiểm soát lượng dầu. Chúng được sử dụng ngay sau bước rửa mặt và trước khi thoa serum cùng kem dưỡng ẩm nhằm cân bằng độ pH trên da.

Bằng cách hiểu rõ và xác định loại da của chính mình, Thuần mộc sẽ giới thiệu đến bạn những bí kíp nho nhỏ, nhằm giúp bạn dễ dàng lựa chọn toner phù hợp và hoàn hảo nhất với làn da yêu.

1. Toner phù hợp với làn da khô

Da khô là loại da thường sản sinh ít dầu, nhanh có dấu hiệu lão hóa và dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài.

Đối với làn da khô ráp, bong tróc, nứt nẻ, thiếu nước thì các tế bào da dễ bị oxy hóa, đây là cơ sở dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn, vết chân chim, sạm, nám…

Loại da này cũng rất dễ bị kích ứng, ửng đỏ và ngứa. Khi chọn toner cho loại da này, bạn nên:

  • Ưu tiên chọn những loại toner có tính dưỡng ẩm, cấp ẩm tốt.
  • Những loại giúp làm sạch sâu, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
  • Đặc biệt, không sử dụng những loại toner có nồng độ cồn cao vì dễ dẫn đến tình trạng da mất nước, khiến da ngày càng khô sạm.
  • Các thành phần như bông cúc, nha đam, hoa hồng, hoa oải hương, lô hội, ceramides… là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các tín đồ da khô.

2. Toner phù hợp với làn da dầu mụn

Đối với những bạn sở hữu làn da dầu, nên chọn loại toner có tính làm sạch và kháng khuẩn, kháng viêm cao, cũng như có tính hàn gắn những vết thương do mụn gây ra.

Một số lưu ý khi chọn toner cho da dầu:

  • Nên chọn những sản phẩm có tinh chất từ thiên nhiên, chiết xuất từ thảo mộc.
  • Ưu tiên những sản phẩm giúp cân bằng độ pH.
  • Nên lựa chọn sản phẩm có cấu trúc mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da, giúp da khô thoáng, không nhờn rít.
  • Toner có các thành phần như: tràm trà, hoa oải hương (lavender), witch hazel, trà xanh, cây phỉ, axit salicylic… rất phù hợp với làn da dầu/mụn.

3. Toner phù hợp với làn da hỗn hợp

Da hỗn hợp là một loại da tương đối phức tạp, là sự kết hợp giữa da dầu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và da khô tại các vùng khác. Loại da này rất khó chịu khi thời tiết thay đổi, mùa hè có thể tiết ra nhiều nhờn, gây mụn nhưng mùa đông lại có thể bị khô và bong tróc.

  • Toner cho loại da này cần phải có khả năng kiểm soát dầu nhờn và khả năng dưỡng ẩm cho da.
  • Các loại có thành phần từ nguồn gốc thiên nhiên sẽ giúp hạn chế các khuyết điểm của loại da này.
  • Hãy lựa chọn những toner có thành phần từ nha đam, hoa hồng, hoa oải hương, hoa cúc… để da luôn được cân bằng và đủ ẩm nhé.

4. Toner phù hợp với làn da thường

Thật may mắn khi bạn sở hữu làn da thường, vì đây là một loại da “lành tính” và khỏe mạnh, ít nổi mụn hay bị dị ứng với các sản phẩm sử dụng lên da.

Nhóm da này có thể thoải mái lựa chọn các loại toner tùy theo sở thích và nhu cầu của bản thân.

  • Nếu bạn muốn kiềm dầu và cân bằng độ pH trên da sau khi rửa mặt thì có thể chọn các loại toner có thành phần từ nước cây phỉ, hoa hồng, hoa cúc…
  • Còn nếu bạn muốn một loại toner có khả năng cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da thì hãy chọn những loại có chứa sodium hyaluronate, glycerin và các chiết xuất từ thiên nhiên.

5. Toner phù hợp với da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một trong những loại da khó chiều nhất. Loại da này cực kỳ mẫn cảm đối với các loại hóa chất có trong mỹ phẩm, gây nên hiện tượng nổi mẩn ngứa, phát ban, ngứa rát khó chịu.

Đa số da nhạy cảm xuất phát từ việc da bị khô lâu ngày, chỉ có một số nhỏ xuất phát từ các tác nhân khác nên nếu da bạn bị khô thì hãy tiến hành dưỡng ẩm cho da ngay nhé.

Với loại da nhạy cảm này thì nên chọn các loại toner có tính dịu nhẹ, có đặc tính như loại sử dụng cho da khô. Nhưng có một số lưu ý quan trọng:

  • Thành phần không chứa cồn, hương liệu, các chất hóa học…
  • Nên chứa các thành phần thiên nhiên như thảo mộc, nha đam, nước gạo, rau má… có tính dịu nhẹ để vỗ về làn da.
  • Nên thử sản phẩm trước khi sử dụng. Cho một lượng nhỏ toner lên vùng cằm, thử liên tiếp 2-3 ngày, nếu da bình thường thì có thể sử dụng sản phẩm đó. Nếu da bị nổi mẩn đỏ, khô rát hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì nên ngưng sử dụng ngay.
  • Nên hỏi ý kiến của bác sĩ, các chuyên gia để lựa chọn cho mình loại toner có thành phần phù hợp nhất.

Những lưu ý khi lựa chọn toner

  • Khi chọn mua toner, bạn nên kiểm tra bảng thành phần để có thể tìm thấy một loại phù hợp và tốt nhất đối với làn da của bạn.
  • Tránh chọn các toner có mùi thơm nồng, hoặc những loại chứa nhiều cồn để hạn chế sự kích ứng trên da.
  • Khi đến cửa hàng, bạn sẽ thường được giới thiệu các loại như toner làm sạch, toner dưỡng ẩm, làm trắng… Về bản chất, hầu hết các toner đều có công dụng cơ bản như làm sạch da, cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ tăng hoặc giảm một số thành phần trong công thức để đáp ứng nhu cầu đa dạng của làn da.
  • Nên chọn mua toner tại những cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *