4 MẸO CHỌN KEM DƯỠNG VÙNG DA QUANH MẮT

Có lẽ bạn đang nghĩ: đã dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt thì sử dụng thêm kem dưỡng mí mắt và bọng mắt có vẻ không cần thiết. Vùng da quanh mắt sẽ biểu tình nếu biết ý tưởng sai lầm này của bạn.

Quả thật, phần da nhạy cảm xung quanh mắt rất cần được bạn chăm sóc và bổ sung thêm độ ẩm. Cùng tìm hiểu lý do bạn cần kem dưỡng da quanh mắt và bí quyết chọn loại kem phù hợp nhé.

Tại sao bạn cần dùng kem dưỡng mắt?

Có rất nhiều yếu tố khiến da bạn trở nên lão hóa. Kem dưỡng mắt phần nào có thể giúp bạn trì hoãn những dấu hiệu lão hóa ở vùng mắt, hoặc ít ra kem dưỡng mắt có thể giúp bạn che giấu đi những dấu hiệu lão hóa. Không phải vùng da nào trên cơ thể cũng có cấu tạo giống y như nhau. Vùng da quanh mắt mỏng hơn và bên dưới lại có rất nhiều cơ tí hon, chúng rất nhạy cảm và dễ gặp phải rất nhiều vấn đề như bọng mắt, quầng thâm và xuất hiện các vết nhăn.

Thêm vào đó, xung quanh mắt bạn luôn có những tuyến dầu rất nhỏ để giúp da bạn luôn giữ được độ ẩm một cách tự nhiên, vì vậy việc tìm được và sử dụng loại kem dưỡng mắt phù hợp quả là một nỗ lực không ngừng nghỉ.

Đối với bọng mắt

Bọng mắt bên dưới mắt xuất hiện là do sự tích tụ chất lỏng khiến các mô xung quanh mắt bạn bị sưng lên. Tình trạng này cũng có thể là do bạn bị dị ứng hoặc do bạn bị xoang, nhưng phần nhiều là kết quả của việc thiếu ngủ; chế độ ăn uống không phù hợp; uống rượu hay cũng có thể do quá trình lão hóa gây nên. Hãy tìm đến sự giúp đỡ từ các nguyên liệu tự nhiên như caffeine hoặc dưa leo giữ lạnh để làm giảm sưng bọng mắt nhé!

Đối với quầng thâm

Vùng da xung quanh mắt bị xỉn màu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra: do di truyền, do căng thẳng, hút thuốc lá, do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay do sắc tố da. Những chất như vitamin C và K, axit kojic và cam thảo có thể giúp ngăn cản sự xỉn màu của da, trong khi các thành phần như peptit có thể giúp làm da bạn căng bóng hơn. Bạn cũng nên tìm hiểu các thành phần phản sáng trong kem dưỡng để có thể nhận được tác dụng làm sáng da ngay tức thời.

Đối với vết nhăn

Vì cấu tạo làn da mỏng kèm với hoạt động liên tục của cơ mắt (để có thể thực hiện các động tác như nháy mắt, chớp mắt và thậm chí mỉm cười) nên chúng thường xuất hiện dấu hiệu của sự lão hóa sớm hơn. Hãy đảm bảo loại kem dưỡng mắt bạn dùng có chứa các thành phần bổ sung collagen, chẳng hạn như retinol để giúp tái tạo vùng da đang dần mỏng đi quanh mắt và làm phẳng các nếp nhăn. Khi những vết nhăn xuất hiện, dù bạn ở độ tuổi nào, kem dưỡng ẩm có thể giúp bạn làm mềm và dịu vùng da đó, hoặc ít ra, có thể giúp tạm thời che giấu những vết nhăn.

Để chọn được loại kem dưỡng mắt tốt nhất

Chọn kem dưỡng da quanh mắt không quá khó. Dưới đây là 4 bí quyết cực đơn giản giúp bạn chọn được loại kem dưỡng phù hợp cho mình.

1. Tìm loại kem giàu chất dưỡng ẩm

Khô da luôn là vấn đề phổ biến đối với vùng da quanh mắt vốn rất nhạy cảm. Sử dụng loại kem có tác dụng dưỡng ẩm có thể giúp giảm những tác động tiêu cực của làn da khô, bao gồm kích ứng da gây rát và thâm quầng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại sản phẩm dưỡng ẩm cho mắt với nhiều mức giá khác nhau trên thị trường.

2. Xem xét cẩn thận các sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm

Khi dùng mỹ phẩm cho làn da xung quanh mắt, việc tìm kiếm sản phẩm không làm hoặc gây kích ứng đối với mắt hoặc vùng da quanh mắt rất quan trọng. Những sản phẩm dành cho da nhạy cảm hoặc có cụm từ “đã được bác sĩ nhãn khoa kiểm chứng” thường sẽ có ít phản ứng đối với mắt và vùng da quanh mắt của bạn hơn.

3. Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng mắt. Mỗi sản phẩm lại được đặc biệt điều chế để chuyên trị các vấn đề khác nhau. Nếu bạn muốn giảm các nếp nhăn và cải thiện làn da chảy xệ, hãy chọn loại kem dưỡng mắt chống lão hóa. Nếu bạn muốn giảm quầng thâm dưới mắt hoặc bọng mắt, hãy tìm các sản phẩm được sản xuất với mục đích này. Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm đa chức năng và vì thế lộ trình chăm sóc da hàng ngày của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

4. Cố gắng tìm hiểu về các thành phần trong kem dưỡng mắt

Trong các sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, thành phần chính nên là nước, và trong hầu hết các loại kem dưỡng mắt có chất lượng, nước luôn là một trong những thành phần được liệt kê đầu tiên. Glycerin, shea butter (bơ hạt mỡ), dầu và các loại vitamin cũng là những thành phần quan trọng có lợi cho làn da của bạn. Những thành phần tự nhiên có tác dụng tuyệt vời đối với làn da nhạy cảm xung quanh mắt, và các chất chống oxy hóa có thể giúp điều trị một số vấn đề thường gặp với vùng da quanh mắt.

Các loại kem dưỡng mắt có tác dụng làm làn da săn chắc thường chứa retinol, axit alpha-hydroxy (AHA), peptit đồng, caffeine và vitamin C. Vitamin K, axit glycolic và axit kojic lại có tác dụng chống quầng thâm. Các loại kem dưỡng dùng ban đêm có thể chứa thêm các thành phần khác như vitamin A, C hoặc E hoặc collagen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *