LÀM ĐẸP NGAY TẠI NHÀ VỚI BAKING SODA – AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Baking soda là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình và được xem là “cứu cánh” trong hàng loạt các vấn đề khác nhau từ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa cho đến hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe. Không những vậy, nhiều chị em phụ nữ ngày nay còn rỉ tai nhau vô số mẹo dùng loại bột này để chăm sóc da. Vậy thực hư chuyện làm đẹp với baking soda là thế nào? Mời bạn khám phá ngay qua bài viết sau nhé!

Bí quyết chăm sóc da mặt đẹp tự nhiên

Trên thực tế, có hàng tá cách sử dụng baking soda hay thuốc muối, muối nở để làm đẹp. Nếu chưa rõ, hãy cập nhật ngay những ý tưởng vừa đơn giản, lại tiết kiệm sau đây nhé!

Bỏ túi ngay 8 mẹo làm đẹp với baking soda

1. Làm trắng răng bằng muối nở

Làm trắng răng là lợi ích làm đẹp không thể không nhắc đến của baking soda. Đây ắt hẳn là một tin vui cho những ai sợ phải đến phòng khám, bởi chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng như ý.

Muốn vậy, bạn hãy trộn một ít muối nở vào kem đánh răng để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó dùng chính hỗn hợp này để chải răng như bình thường. Đơn giản hơn nữa, bạn chỉ việc dùng bàn chải chấm một ít baking soda rồi cho vào miệng đánh răng trực tiếp.

Với phương pháp này, lời khuyên là bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả nhé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thay thế hoàn toàn kem đánh răng bằng baking soda, vì sản phẩm này không bổ sung flo là dưỡng chất giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng.

2. Làm đẹp và chăm sóc móng với baking soda

Nếu là người thường xuyên quan tâm đến việc thay đổi “màu áo” cho móng thì bạn nên bỏ túi ngay bí quyết này. Để móng lên màu đẹp, bạn hãy dùng một ít muối nở pha vào nước ấm rồi ngâm móng tay trong hỗn hợp này là được.

Ngoài ra, thay vì phải tốn tiền cắt tỉa da chết vừa đau vừa dễ có nguy cơ nhiễm trùng, bạn nên dùng baking soda. Nguyên liệu này có tác dụng lấy đi phần da chết, đồng thời mang lại cho móng tay sự mượt mà, chắc khỏe. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp baking soda và nước với tỉ lệ 3:1, sau đó chà đều lên phần móng và vùng da xung quanh theo chuyển động tròn rồi rửa sạch lại với nước.

3. Tẩy tế bào chết bằng muối nở, bạn đã thử chưa?

Hẳn nhiều chị em đã phải bỏ ra khá nhiều chi phí để mua các sản phẩm tấy da chết nào là cho mặt rồi cả toàn thân nữa. Nhưng bạn đâu biết rằng, những thứ ấy lại chỉ ngay trong gian bếp nhà mình thôi.

Với người có làn da nhờ và mụn, muối nở có thể hoạt động như một tác nhân tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên. Cách thực hiện là bạn trộn loại bột này với nước theo tỉ lệ sao cho tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó nhẹ nhàng xoa tròn đều để làm sạch các tế bào chết và giúp da lên tông rõ rệt. Tùy vào mục đích dùng trên mặt hay toàn thân mà lượng baking soda sẽ có sự thay đổi nhất định.

Một sự thật ít người biết rằng, các hạt li ti massage da mặt trong các sản phẩm tẩy tế bào chết thường kém thân thiện với môi trường. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những hạt này khi theo hệ thống lọc nước trôi ra ao, hồ, sông, suối, đại dương sẽ gây nguy hiểm cho các loài sinh vật biển nơi đây. Vì thế, hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng cách quan tâm hơn đến các sản phẩm mình sử dụng hằng ngày bạn nhé!

4. “Tạm biệt” mụn nhờ sử dụng muối nở

Nếu chẳng may lỡ dùng hết lọ thuốc trị mụn mà vẫn chưa kịp mua để thay thế, bạn hãy thử trộn một thìa cà phê baking soda với nước tinh khiết rồi chấm lên những nốt mụn. Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng với trường hợp mụn nhẹ và làm khô bề mặt nốt mụn chứ không tác động sâu vào bên trong.

Riêng với tình trạng mụn đầu đen, bạn có thể xử lý bằng cách làm sạch da sau đó thoa hỗn hợp muối nở và nước lên vùng bị ảnh hưởng rồi xông với một chậu nước nóng. Thông qua đó, lỗ chân lông sẽ mở ra và việc lấy nhân mụn cũng trở nên dễ dàng mà không gây đau đớn cho bạn. Chia sẻ thêm là rất nhiều thẩm mỹ viện cũng như spa ngày nay đã áp dụng cách xông hơi nóng như vậy hoặc điện dung trước khi lấy mụn đấy.

5. Tắm bằng baking soda để khử độc

Để loại bỏ bớt độc tố tích tụ trên bề mặt da, bạn có thể cho vào nước tắm hỗn hợp muối nở cùng muối biển với lượng bằng nhau, thêm một chút tinh dầu tự nhiên để tạo cảm giác thư giãn rồi ngâm mình khoảng 15 – 20 phút.

Bật mí là cách này cũng rất hiệu quả trong việc làm mềm và xoa dịu vùng da bị kích ứng hoặc cháy nắng nhẹ.

6. Dầu gội khô làm từ muối nở

Khi ở trong trường hợp buộc phải sử dụng dầu gội khô để đối phó với một vài tình trạng ở tóc nào đó mà bạn thực sự không thích, baking soda chính là giải pháp tuyệt vời của bạn. Bạn có thể rắc một lượng nhỏ muối nở lên da đầu, sau đó chải nhẹ và tận hưởng cảm giác da đầu và chân tóc được làm sạch một cách tự nhiên.

7. Công dụng như chất khử mùi

Ngoài những tuyệt chiêu làm đẹp với baking soda như trên, các chị em đừng bỏ qua công dụng đánh bay mùi cơ thể tuyệt vời từ nguyên liệu này nhé! Bạn chỉ cần trộn 4 thìa canh muối nở với khoảng 10 giọt tinh dầu mà mình thích, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay. Để cải thiện khả năng hấp thụ độ ẩm, bạn có thể thêm vào hỗn hợp một ít bột bắp. Nếu lỡ pha nhiều mà chưa dùng hết, bạn nên cho bột vào trong lọ đựng mỹ phẩm để bảo quản.

8. Dầu gội sạch sâu (Clarifying Shampoo)

Trường hợp bạn là người sử dụng nhiều sản phẩm dành cho tóc, thì rất có khả năng da đầu sẽ bị tổn thương theo thời gian. Lúc này bạn rất cần một liệu trình detox da đầu và baking soda chính là lựa chọn tuyệt vời để ngăn sự tích tụ tế bào chết ở da đầu.

Bạn chỉ cần thêm một lượng nhỏ muối nở vào dầu gội đầu và sử dụng như bình thường để làm sạch cặn tích tụ, giúp cho mái tóc và da đầu của bạn trở nên đầy sức sống.

Một số mẹo dùng baking soda khác bạn cần biết

1. Làm dịu da khi cạo lông vùng bikini

Dùng dao cạo cho vùng bikini có thể gây đau nhức, chưa kể còn gây mất thẩm mỹ. Để tránh tình trạng này, bạn hãy trộn một cốc nước với một muỗng canh baking soda. Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần cạo rồi để khô tự nhiên (khoảng 5 phút), sau đó rửa lại với nước. Nam giới cũng có thể sử dụng cách này trước hoặc sau khi cạo râu, chú ý nên tránh vùng mắt.

2. Dùng muối nở vệ sinh lược chải tóc

Nếu nhìn gần vào từng chiếc răng lược, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên với những thứ đang bám trên đó đấy. Thay vì ném chiếc lược ấy vào thùng rác, hãy loại bỏ những mảng bám “kinh khủng” này bằng cách ngâm bàn chải và lược của bạn trong một chậu nước ấm với 1 muỗng cà phê baking soda trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch và đặt lên một chiếc khăn, để khô tự nhiên trước khi tái sử dụng.

Trên đây là 10 cách làm đẹp với baking soda, hy vọng rằng những thông tin mà Thuần mộc đề cập sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình sống khỏe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *