TIÊM BOTOX GIÚP LÀM TRẺ HÓA LÀN DA CÓ THỰC SỰ TỐT?

Tiêm botox là một phương pháp thường được thực hiện để trẻ hóa làn da, giúp xóa đi các nếp nhăn. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhiều rủi ro và tác dụng phụ bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện. Hãy cùng Thuần mộc tham khảo bài viết sau nhé!

Khi da bắt đầu lão hóa, sẽ xuất hiện các nếp nhăn, vết chân chim và chảy xệ. Điều này làm cho nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trung niên, cảm thấy rất lo lắng. Vì vậy, họ thường lựa chọn tiêm botox để duy trì vẻ đẹp của mình và để lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những rủi ro khi thực hiện.

Botox là gì?

Botox, còn có tên là độc tố botulinum nhóm A, là một loại thuốc làm từ chất độc thần kinh được sản xuất bởi vi khuẩn Clostridium botulinum.

Botox có thể được sử dụng trong y khoa để điều trị một số tình trạng cơ bắp nhất định, bao gồm tật nheo mắt, đau nửa đầu, đổ mồ hôi quá nhiều và rò rỉ bàng quang. Ngoài ra, tiêm botox cũng thường được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ để làm giảm các rãnh và nếp nhăn trên mặt do quá trình lão hóa.

Tiêm botox có giống như tiêm chất làm đầy (filler)?

Hai chất này hoàn toàn không giống nhau. Trong khi botox tác động lên cơ thì chất làm đầy giúp lấp đầy các nếp nhăn hay thậm chí làm đầy các chỗ lồi lõm không đều trên khuôn mặt. Các sản phẩm như Juvederm hay Restalyne có thể được sử dụng để bơm môi và bơm vào một số nếp nhăn trên khuôn mặt. Nếu đường hằn trên mặt hoặc nếp nhăn quá sâu và không thể điều trị bằng botox, các chuyên gia có thể sử dụng chất làm đầy để tạm thời xóa đi các vết nhăn hoặc vết hằn này, trung bình kết quả sẽ kéo dài khoảng 9 tháng.

Tiêm botox làm trẻ hóa làn da như thế nào?

Khi được tiêm vào vùng da mặt, botox sẽ làm thư giãn và tê liệt các cơ bên dưới. Điều này làm giảm các rãnh và nếp nhăn trên mặt như nếp nhăn trán, rãnh giữa hai lông mày và nếp nhăn đuôi mắt, làm cho chúng mờ đi và khuôn mặt trông trẻ hơn.

Có thể tiêm botox ở những vùng nào trên mặt?

Nếu vẽ hình chữ Y lớn trên mặt, bạn sẽ nhận ra rằng các vùng nằm trên chữ Y là những bộ phận chính ảnh hưởng đến vẻ ngoài của khuôn mặt. Một gương mặt đẹp gồm xương gò má cao, rộng, khuôn hàm và cằm thon gọn, sắc sảo.

Khi lớn tuổi, khuôn mặt chúng ta bị mất nước dần. Tất cả mọi thứ bao gồm cả cơ, xương, mỡ bắt đầu co lại bên dưới lớp da, do đó da sẽ chùng xuống. Đó là lý do việc nâng vùng chữ Y sẽ bù đắp thể tích về mặt cấu trúc, giúp bạn lấy lại vẻ đẹp vốn có của mình.

Những vùng thường được tiêm botox nhất chính là vết chân chim xung quanh vùng mắt, nếp ấn đường giữa hai mắt, lông mày và các nếp nhăn trên trán. Botox có thể được tiêm dọc theo đường khuôn hàm dưới để tránh tình trạng mất xương và nâng hai khóe môi bị xệ lên.

Khi được thực hiện bởi những chuyên gia có tay nghề, tiêm botox còn có thể mang lại kết quả tuyệt vời hơn bằng cách nâng các nét đặc trưng và tạo đường nét khuôn mặt. Bạn có biết rằng có một “cuộc chiến lôi kéo” không ngừng giữa các cơ mặt kéo lên (cơ nâng) và những cơ kéo xuống (cơ chùng). Vì vậy, việc sử dụng botox để làm giãn các cơ chùng cho phép các cơ nâng giành ưu thế trong “cuộc chiến”, giúp nâng da nhẹ nhàng tại vùng da mặt được điều trị.

Quy trình sử dụng phương pháp tiêm botox

Trước khi thực hiện quy trình này, bạn cần thông báo với bác sĩ về bệnh sử của mình cũng như mục đích bạn sử dụng phương pháp này là gì. Sau khi thực hiện một số đánh giá và đủ tiêu chuẩn, bác sĩ sẽ cho bạn thực hiện tiêm botox.

Bác sĩ có thể sẽ gây tê và làm sạch vùng da bạn cần tiêm, sau đó sẽ tiêm một lượng nhỏ botox vào cơ vùng da mặt. Ở mỗi vùng da khác nhau có thể yêu cầu số mũi tiêm khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng da của bạn như thế nào. Thủ thuật này có thể mất khoảng 10 phút và việc tiêm có thể gây đau nhẹ cho một số bệnh nhân.

Thông thường có thể mất khoảng 3 đến 5 ngày để bạn thấy hiệu quả trên khuôn mặt và sau khoảng hai tuần tiêm, botox sẽ có hiệu lực đầy đủ. Sau khi tiêm, bạn nên tránh cọ xát hoặc xoa bóp các vùng tiêm trong tối đa 3 ngày. Tác dụng của tiêm botox thường kéo dài từ 4–6 tháng. Nếu muốn giữ làn da luôn trẻ, bạn cần phải tiêm các mũi nhắc lại thường xuyên.

Các rủi ro và tác dụng phụ khi tiêm botox

Một số rủi ro liên quan đến tiêm botox trên mặt bạn nên biết, bao gồm:

  • Bạn có thể có các triệu chứng giống như bệnh cúm trong 24 giờ đầu tiên sau khi làm thủ thuật.
  • Vùng da được tiêm có thể bị bầm tím.
  • Các cơ mặt có thể yếu tạm thời và các nét trên khuôn mặt rủ xuống. Ví dụ như mí mắt hoặc lông mày có thể xệ xuống trong một thời gian khi tiêm botox vào các khu vực này.
  • Cơ thể có thể phát triển đề kháng với botox nếu thủ thuật được lặp lại quá nhiều lần.

Bạn cần cân nhắc gì trước khi tiêm botox?

Bạn nên cân nhắc những yếu tố sau đây trước khi quyết định tiêm botox làm trẻ hóa làn da như:

  • Chi phí. Tiêm botox thường tốn kém vì phải thực hiện nhiều lần trong thời gian dài. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thực hiện.
  • Tác dụng tạm thời. Hiệu quả của botox sẽ giản dần theo thời gian và bạn cần các mũi tiêm tiếp theo để duy trì vẻ đẹp như mong muốn.
  • Mức độ an toàn. Bạn cần tìm chuyên viên có uy tín và kinh nghiệm để tiêm botox. Môi trường xung quanh an toàn và sạch sẽ cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn quyết định chọn một cơ sở thẩm mỹ nào đó. Ngoài ra, bạn không nên tiêm botox nếu đang mang thai hoặc đang cho con bú, vì chưa có nghiên cứu chính thức là an toàn đối với trẻ em.
  • Kết quả có thể không như bạn mong muốn sau khi tiêm.
  • Tiêm botox không làm chậm quá trình lão hóa ở một số nơi trên khuôn mặt như mí mắt chảy xệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *