BẤT NGỜ VỚI LỢI ÍCH CHĂM SÓC DA TUYỆT VỜI CỦA MEN VI SINH

Men vi sinh là những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, chúng tham gia vào giai đoạn cuối của quá trình tiêu hóa thức ăn, không chỉ bảo vệ ruột già mà nó còn có tác dụng trong chăm sóc da rất tốt.

Vi khuẩn thường được coi là thứ gây bệnh. Tuy nhiên, cơ thể chứa đầy vi khuẩn, cả tốt và xấu. Men vi sinh thường được gọi là vi khuẩn “tốt” hoặc “hữu ích”, bởi vì chúng giúp giữ cho đường ruột khỏe mạnh. Chúng góp phần vào sự khỏe mạnh toàn diện, bao gồm cả sức khỏe của da.

Theo NCCIH, việc sử dụng men vi sinh có từ thời cổ đại, và cho đến nay, sự quan tâm đến tác dụng của men vi sinh đối với cơ thể ngày càng gia tăng.

Nhờ vai trò tái tạo làn da sau cơn dị ứng, mẩn đỏ, thúc đẩy chữa lành các vết sẹo và vết bỏng, giúp trẻ hóa da và tăng cường hệ miễn dịch bẩm sinh chống lại các nhân tố bên ngoài muốn hủy hoại làn da, men vi sinh là một thành phần làm đẹp vô cùng hiệu quả cho những ai muốn sở hữu làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Lợi ích của men vi sinh đối với da

Giảm nguy cơ mắc bệnh chàm

Bệnh chàm là tình trạng khiến da bị ngứa, đỏ, khô và nứt nẻ. Đây là một tình trạng lâu dài hoặc mãn tính ở hầu hết mọi người, mặc dù nó có thể cải thiện theo thời gian, đặc biệt là ở trẻ em.

Cung cấp men vi sinh cho trẻ sơ sinh đã được chứng minh là phần nào làm giảm khả năng mắc bệnh chàm. Một nghiên cứu cho thấy trẻ em sinh ra từ những phụ nữ có bổ sung men vi sinh trong thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh chàm thấp hơn so với những phụ nữ không sử dụng men vi sinh.

Ngoài ra, men vi sinh cũng đã được chứng minh là cải thiện các triệu chứng bệnh chàm ở những bệnh nhân mắc bệnh này. Khoảng 5 – 20% người bị chàm, nổi ban ở da có những dấu hiệu hồi phục tích cực sau khi thoa men vi sinh lên vùng da bị bệnh.

Trị mụn trứng cá

Nghiên cứu được công bố trên “International Journal of Cosmetic Science” cho thấy việc dùng men vi sinh có thể gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra mụn trứng cá trên da.

Không giống như các loại thuốc chống viêm và thuốc trị mụn khác, men vi sinh thường gây ra ít tác dụng phụ hay bất kỳ kích ứng nào cho da nên đây chính là một sản phẩm làm đẹp vô cùng an toàn và hiệu quả.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Men vi sinh giúp loại bỏ độc tố cũng như các gốc tự do làm tổn hại da và hình thành những dấu hiệu lão hóa sớm cho da. Khi sử dụng men vi sinh, các vi khuẩn có lợi không chỉ đào thải chất độc trong cơ thể, mà còn hồi phục vùng da cằn cỗi do các gốc tự do gây ra.

Tăng cường sức đề kháng cho da

Men vi sinh đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ làn da tránh khỏi các tác nhân gây bệnh và các độc tố khác từ môi trường. Các vi khuẩn men còn ngăn ngừa những tác động bên ngoài gây ra hiện tượng lão hóa da.

Dưỡng ẩm

Một lợi ích đáng chú ý khác của thành phần lên men chính là sự sản sinh ra axit lactic. Đây được xem là một loại AHAs phổ biến có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, êm dịu hơn mà không làm mỏng da tạm thời như axit glycolic.

Axit lactic còn được FDA Mỹ công nhận là một chất cấp nước an toàn cho làn da khô, bong tróc, kể cả trong mùa đông. Một nghiên cứu được tiến hành bởi L’Oreal cho thấy Kombucha (một loại trà lên men) “có lợi cho da, giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cao hơn khi chưa lên men”.

Những đối tượng thích hợp chăm sóc da bằng men vi sinh

Làn da nhạy cảm

Men vi sinh có khả năng tái tạo và tăng cường hàng rào bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài. Da nhạy cảm có thể mất một thời gian để hồi phục hoàn toàn tổn thương, nhưng khi kết hợp thêm men vi sinh, chúng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm đẹp da khiến làn da sớm trở nên mịn màng và tràn đầy sức sống.

Thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

Các gốc tự do như ô nhiễm có khả năng đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm làn da càng mau trở nên cằn cỗi, nhưng khi sử dụng men vi sinh thường xuyên, làn da như được tăng cường thêm lớp bảo vệ ngăn ngừa bụi bẩn, tia UV,… tấn công trực tiếp lên da.

Người bị mụn trứng cá

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các sản phẩm có chứa lactobacillus nói trên (một loại vi khuẩn thường thấy trong sữa chua) có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Với những công dụng hữu hiệu trên, bạn còn chần chừ gì mà không bổ sung ngay nguồn men vi sinh để làn da khỏe mạnh, mịn màng và căng tràn sức sống?!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *