NHỮNG CÁCH GIÚP KÍCH THÍCH MỌC TÓC HIỆU QỦA

Rụng tóc là nỗi lo của rất nhiều người, gây mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy khá tự ti với vẻ ngoài của bản thân. Chúng ta nên chủ động tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng trên và có cách điều trị phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá bí quyết kích thích mọc tóc tự nhiên nhanh chóng sau 1 tháng áp dụng.

1. Tình trạng rụng tóc xảy ra vì lý do gì?

Trên thực tế, hiện tượng tóc rụng xảy ra đúng với quy luật, những sợi yếu rụng đi, nhường chỗ cho tóc con phát triển. Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều mà tốc độ mọc chậm thì đúng là vấn đề đáng lo. Vậy nguyên nhân nào khiến bạn phải đối mặt với tình trạng tóc rụng quá nhiều? Những lý do gây rụng tóc được chia thành hai loại chính, đó là nguyên nhân chủ quan và khách quan.

1.1. Những nguyên nhân khách quan

Đối với những nguyên nhân khách quan, hiện tượng rụng tóc xảy ra do tác động của những yếu tố bên ngoài nên chúng ta rất khó kiểm soát. Thay vào đó bạn chỉ có thể áp dụng những cách kích thích mọc tóc tự nhiên để tăng độ dày cho mái tóc. 

Tình trạng rụng tóc xảy ra vì nhiều lý do

Một trong những nguyên nhân thường gặp đó là do sự thay đổi nội tiết tố, chính vì thế phụ nữ hay bị rụng tóc hơn so với đàn ông. Vào thời điểm hành kinh, mang thai hoặc khi bước vào thời kỳ mãn kinh, lượng hormone trong cơ thể các chị em rơi vào trạng thái mất cân bằng. Biểu hiện của việc mất cân bằng nội tiết tố là chị em bị rụng tóc quá nhiều, mái tóc dần trở nên mỏng và yếu hơn so với bình thường. 

Tình trạng tóc rụng có thể xảy ra đối với một số bệnh nhân đang trong quá trình điều trị, đây là tác dụng phụ của các loại thuốc. Trong đó, người sử dụng thuốc trị ung thư hoặc các loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh lý thần kinh là đối tượng có nguy cơ rụng tóc rất cao. Tùy từng đối tượng, tóc có thể rụng từng sợi hay rụng cả mảng lớn. Sau quá trình điều trị, nhiều người sẽ thấy tóc con bắt đầu mọc lại và phát triển như bình thường.

Nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan tới da dầu, ví dụ như nấm đầu, viêm chân tóc hoặc da dầu tiết quá nhiều dầu thì mái tóc cũng trở nên nhạy cảm và dễ rụng hơn. Đặc biệt, nhiều bệnh về da đầu có khả năng lây lan nhanh chóng từ người này sang người khác, bạn nên chú ý chăm sóc bản thân để hạn chế nguy cơ lây nhiễm nhé!

1.2. Những nguyên nhân chủ quan

Bên cạnh tác động từ các yếu tố bên ngoài, một số bạn bị rụng tóc do những thói quen sinh hoạt kém lành mạnh. Khi xác định được tình trạng tóc rụng là do nguyên nhân chủ quan, bạn có thể chủ động điều chỉnh chế độ sinh hoạt, có cách kích thích mọc tóc tự nhiên ngay tại nhà.

Mọi người khá lo lắng với mái tóc thưa, mỏng

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất, đặc biệt là kẽm, sắt và vitamin là lý do khiến tóc không có đủ dưỡng chất thiết yếu để phát triển. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng đồ uống có cồn, các chất kích thích cũng làm cho chân tóc dần trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn. 

Các bác sĩ cũng cho biết tình trạng tóc rụng còn xảy ra với những người thường xuyên căng thẳng, tâm lý bất ổn định. Không những thế, mái tóc của bạn có nguy cơ yếu đi khi chúng ta lạm dụng quá nhiều hóa chất, máy móc làm tóc. 

2. Khám phá cách kích thích mọc tóc tự nhiên

Tình trạng tóc gãy rụng quá nhiều khiến mọi người cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình. Để giải quyết nỗi lo tóc thưa, mỏng và yếu, bạn hãy “bỏ túi” một vài bí quyết kích thích mọc tóc tự nhiên sau đây. Nếu kiên trì thực hiện, mọi người sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 1 tháng sử dụng.

2.1. Duy trì thói quen massage cho da dầu

Massage da đầu là cách kích thích tóc mọc đơn giản mà cực kỳ hiệu quả, chính vì thế rất nhiều chị em duy trì thói quen massage cho da đầu. Các bác sĩ cho biết, khi xoa bóp da đầu, hệ tuần hoàn máu và tế bào nang tóc được kích thích, nhờ vậy tóc con sẽ phát triển với tốc độ nhanh chóng. Đồng thời, thói quen massage da dầu cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn, loại bỏ tâm lý căng thẳng, mệt mỏi trong ngày.

Bạn có thể kích thích mọc tóc tự nhiên bằng cách massage da đầu

Để tăng hiệu quả, mọi người có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu lên da đầu mỗi khi massage, xoa bóp. Như vậy, mái tóc sẽ được chăm sóc và trở nên khỏe mạnh, chắc khỏe hơn nhiều. Một lưu ý nhỏ cho mọi người đó là chúng ta nên massage nhẹ nhàng, sử dụng đầu ngón tay để thao tác. Như vậy da dầu sẽ không chịu tổn thương do móng tay gây ra.

2.2. Sử dụng dầu dừa để kích thích mọc tóc tự nhiên

Dầu dừa là sản phẩm thiên nhiên có khả năng kích thích mọc tóc tự nhiên khá tốt và được nhiều người tin dùng. Bởi vì trong thành phần của dầu dừa có axit béo, giữ protein cần thiết cho mái tóc của chúng ta. Nhờ kiên trì sử dụng sản phẩm này, chắc chắn mái tóc của bạn sẽ trở nên dày và chắc khỏe hơn. 

Cách sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng lượng dầu dừa vừa đủ, thoa nhẹ nhàng lên da đầu và cả mái tóc, ủ từ 2 – 3 tiếng. Sau đó, mọi người nhớ gội lại tóc thật sạch để tóc không bết dính nhé. Nếu dầu dừa vẫn đọng trên tóc thì chúng sẽ không phát huy tối đa tác dụng.

Chúng ta nên lưu ý lựa chọn sản phẩm chiết xuất 100% thiên nhiên để đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng nhé!

Ủ tóc bằng dầu dừa giúp mái tóc chắc khỏe hơn

2.3. Dùng dầu bưởi để xịt tóc

Tinh dầu bưởi cũng được ưu tiên sử dụng để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Theo nghiên cứu, trong tinh dầu bưởi có rất nhiều thành phần giúp tóc mọc khỏe, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc đáng kể. Các thành phần quý có thể kể đến như: geraniol, limonen hoặc a-pinen,… 

Ngày nay, có khá nhiều sản phẩm tinh dầu bưởi được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của chúng ta. Sử dụng tinh dầu bưởi bán sẵn khá tiện lợi và tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần xịt vào chân tóc sau khi gội đầu. 

Để kích thích mọc tóc tự nhiên và hiệu quả, mọi người nhớ tìm hiểu và chọn mua tinh dầu bưởi nguyên chất. Như vậy, sau 1 tháng kiên trì dùng bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của mái tóc.

Tinh dầu bưởi giúp tóc con mọc khá nhanh

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn xua tan nỗi lo tóc rụng, tóc thưa và yếu nhé! Nếu kiên trì thực hiện những bí quyết trên, chắc chắn bạn có thể kích thích mọc tóc tự nhiên sau một thời gian ngắn. Đặc biệt, các phương pháp chúng tôi gợi ý khá an toàn và thân thiện với da dầu nhạy cảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *