8 THỰC PHẨM NGĂN NGỪA MỤN CỰC HIỆU QUẢ

Người xưa có câu “nhất dáng nhì da” cho thấy làn da rất quan trọng trong việc thu hút người đối diện. Đối với người có cơ địa dễ lên mụn thì cần phải có một chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống điều độ hợp lý. Ăn uống nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong nên có tác động tích cực đến sức khỏe, đặc biệt là những thực phẩm tốt cho da, giúp ngăn ngừa mụn.

Trong thực đơn hằng ngày, ngoài ăn nhiều rau và uống nhiều nước để làn da luôn được dưỡng ẩm, bạn cần cung cấp vitamin và khoáng chất để cơ thể hấp thu, chuyển hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Các loại vitamin quan trọng bạn cần chú ý để có làn da đẹp:

  • Vitamin A: rất quan trọng trong việc quyết định da bạn có bị mụn hay không nhờ vào khả năng giảm tối đa lượng nhờn tiết ra.
  • Vitamin F (axit béo không no): bảo vệ, tạo độ đàn hồi và giúp da căng mịn. có nhiều trong các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu vừng.
  • Vitamin E: giúp da căng mịn hồng hào
  • Vitamin C phục hồi sự hư tổn của các mô và biểu bì.
  • Vitamin B2, B3, B5, B6 giúp cải thiện tình trạng da hư tổn cho mụn.
  • Chất khoáng: kẽm có tác dụng giảm tình trạng da nhờn và ngăn ngừa mụn.

8 thực phẩm ngăn ngừa mụn cực hiệu quả

Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm bạn nên bổ sung cho thực đơn hằng ngày của mình. Chúng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả và cực kỳ tốt cho làn da của bạn.

1. Quả bơ

Loại trái cây này vừa ngon, vừa là một nguồn bổ sung giàu vitamin E và C, giúp giảm nhiễm trùng trên da và là một loại chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt.

2. Dâu tây, việt quất và mâm xôi

Các chất chống oxy hóa có trong cá loại quả này có công dụng trị mụn hiệu quả. Dùng thường xuyên để tác dụng chống viêm được phát huy cũng như ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Sau bữa ăn, dùng 1 ly sinh tố mát lành từ các quả mọng vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp đẹp da.

3. Atisô

Atisô vốn là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Atisô còn được biết đến như là nguồn bổ sung rất giàu chất xơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh.

4. Gạo lứt

Đây là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều dưỡng chất như phốt pho, selen, kali có khả năng trị mụn hiệu quả, chống tia UV và tái tạo da. Dùng thường xuyên gạo nâu giúp da sáng bóng, mịn màng và đẹp hồng hào tự nhiên.

5. Bông cải xanh

Chứa nhiều vitamin C cũng như nguồn vitamin A dồi dào tăng khả năng ngăn ngừa và trị mụn. Đây là loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho da mà bạn nên ăn ít nhất 2 lần/ tuần.

Trong khi các loại rau xanh bảo vệ chống lại các gốc tự do phá vỡ collagen, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả Tiến sĩ Kellyann Petrucci cho biết thêm rằng các sản phẩm từ cam như khoai lang và cà rốt có thể giúp phục hồi collagen.

Một liều vitamin A lành mạnh có thể duy trì lớp ngoài bằng cách ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông.

6. Cá hồi

Cá là một nguồn bổ sung tuyệt vời các axit béo như omega-3 và omega-6, những loại axit béo mà bạn khó có thể hấp thụ tự nhiên từ các nguồn thực phẩm khác nhưng cơ thể lại rất cần để giúp giảm tình trạng nhiễm trùng, phục hồi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

7. Tỏi

Tỏi không chỉ tốt cho trái tim mà còn cả làn da của bạn nữa. Tỏi chứa allicin, giúp giết chết vi khuẩn và chữa lành các tình trạng nhiễm trùng mà cơ thể đang mắc phải.

8. Quả hạch

Trong hầu hết các loại hạt đều có hàm lượng cao vitamin E, magiê, kali, kẽm, canxi và sắt – những chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho thấy chế độ ăn ít protein, đường huyết thấp giúp giảm mụn trứng cá ở 43 người tham gia trong khoảng thời gian 12 tuần.

Bổ sung quả hạch vào thực đơn ăn uống cũng có tác dụng rất tốt đối với làn da bị mụn trứng cá. Vì một trong những nguyên nhân khiến làn da bị mụn có liên quan đến sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể và bổ sung kẽm là điều đúng đắn bạn nên làm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *