BẬT MÍ CÁCH CHĂM SÓC DA NHỜN NHẠY CẢM DÀNH CHO PHÁI ĐẸP

Làn da mềm mại, trắng sáng và khỏe mạnh luôn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ và cách chăm sóc da nhờn sao cho đúng luôn trở thành ưu tiên hàng đầu của phái đẹp. Thật sự đối với việc chăm sóc một làn da dầu nhạy cảm, bạn có thể gặp đôi chút khó khăn.

Thế nào là da nhờn nhạy cảm?

Hiểu đúng về da nhờn và biết được xem bạn sở hữu loại da nào sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn cách chăm sóc da nhờn của mình. Các chuyên gia chăm sóc da thường phân loại da thành các loại da thường, da khô hoặc da nhờn (da dầu).

Tuy nhiên, khi làn da của bạn vừa nhờn lại vừa nhạy cảm, thì chuyện chẳng còn đơn giản chút nào. Những người có làn da nhờn nhạy cảm thường phải vật lộn với các triệu chứng da nhờn điển hình như mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen, cũng vừa nhạy cảm với các sản phẩm chăm sóc da hoặc các điều kiện môi trường như mặt trời, gió, nóng và lạnh. Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da để giải quyết cả hai vấn đề trên là một thách thức, nhưng không phải là không thể.

Thuần mộc sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc làn da nhờn nhạy cảm bằng 6 bước đơn giản sau nhé!

Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả với 6 bước cực đơn giản

  • Bước 1

Để chăm sóc da nhờn hiệu quả, bạn nên rửa mặt sạch mỗi buổi sáng và tối tối, sử dụng sữa rửa mặt dạng lỏng hoặc tạo bọt nhẹ với công thức sữa rửa mặt dành cho da dầu nhạy cảm. Bạn nên dùng sản phẩm không có mùi thơm, rượu hoặc Lauryl Sulfat Natri và những chất có thể gây kích ứng da.

Massage nhẹ nhàng trên da bằng ngón tay rồi rửa mặt bằng nước lạnh để loại bỏ những phần còn lại của sữa rửa mặt. Sau đó, lau khô bằng khăn mềm hoặc để cho da khô tự khô.

  • Bước 2

Sau khi rửa mặt thật nhẹ nhàng, bạn tiếp tục chăm sóc da bằng toner không chứa cồn, duy trì độ pH thích hợp cho da giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn hãy tìm kiếm một loại toner có chứa các thành phần tự nhiên nhẹ, chẳng hạn như lô hội, hoa hồng hoặc nước cây phỉ. Làm mềm toner trên da khô bằng bông cotton, sau đó để cho toner khô tự nhiên.

  • Bước 3

Sử dụng những mỹ phẩm an toàn, được gắn nhãn không gây dị ứng sẽ giúp bạn điều trị da nhờn một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác không có cồn để tránh kích ứng da.

  • Bước 4

Tẩy bỏ lớp trang điểm của bạn trước khi đi ngủ mỗi tối bằng cách sử dụng nước tẩy trang không dầu. Bạn cần phải so sánh ưu nhược điểm của từng loại nước tẩy trang để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của bạn.

  • Bước 5

Thoa kem điều trị hoặc lotion (sản phẩm dạng sữa dưỡng da) có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic 1–2 lần/tuần. Sử dụng sản phẩm với nồng độ axit không quá 2,5% vì các công thức mạnh hơn có thể gây kích ứng da. Bạn nên thoa sản phẩm sau khi rửa mặt vào buổi tối.

  • Bước 6

Lựa chọn loại kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp với làn da của bạn, thoa kem chống nắng nhẹ, không gây dị ứng với độ SPF ít nhất là 30 mỗi lần bạn ra ngoài, kể cả trong mùa đông hoặc những ngày trời u ám. Kem chống nắng rất quan trọng nhưng nếu bạn sử dụng kem chống nắng có axit alpha-hydroxy, nó làm cho da bạn dễ bị cháy nắng hơn.

Bạn cần “bỏ túi” những sản phẩm chăm sóc da nhờn nào?

Hiện nay, các loại mỹ phẩm dịu nhẹ không chứa cồn được ưa dùng trong cách chăm sóc da nhờn của các nàng. Hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm chất lượng hàng đầu bạn có thể lựa chọn như Lancôme, Shiseido, Kiehl’s, Andalou, Laneige,… Và đây là danh sách các sản phẩm chăm sóc da mà bạn nên áp dụng trong cách chăm sóc da nhờn của mình:

  • Sữa rửa mặt dạng lỏng hoặc tạo bọt cho da nhạy cảm;
  • Khăn mềm;
  • Toner không chứa cồn;
  • Bông gòn;
  • Mỹ phẩm không gây dị ứng, không cồn;
  • Kem hoặc miếng tẩy trang không chứa dầu;
  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu hoặc lotion chứa axit salicylic hoặc axit glycolic;
  • Kem chống nắng SPF30 không gây dị ứng.

Lời khuyên dành cho bạn

Bạn nên thực hiện kiểm tra dị ứng áp da trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mới nào. Thoa một ít sản phẩm lên cổ trước khi đi ngủ, sau đó kiểm tra phản ứng vào buổi sáng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn vào đêm tiếp theo nếu bạn không có kích ứng, đỏ da hoặc phát ban.

Nếu các sản phẩm chăm sóc da không cần kê đơn không thể giúp bạn kiểm soát da, bạn hãy đến gặp bác sĩ da liễu. Tia laser và lột da bằng hóa chất có thể giúp giảm bớt dầu và cải thiện vẻ ngoài của da. Các loại kem có tretinoin, adapalene hoặc tazarotene cũng có thể giúp thay đổi các lỗ chân lông và giảm độ dầu. Vì những sản phẩm này có thể gây kích ứng, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng chúng trên các vùng có dầu và chỉ dùng chúng thường xuyên khi cần thiết thôi nhé.

Làn da nhờn nhạy cảm đôi khi làm bạn khó chịu và mất tự tin. Bên cạnh nắm rõ những sai lầm trong quá trình điều trị da nhờn, bạn cần chăm sóc làn da dầu một cách khoa học, đều đặn kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý cho da nhờn mụn nhạy cảm hoàn toàn có thể đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, trẻ trung như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *