7 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA PRIMER MÀ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

Việc hiểu rõ kem primer là gì và sở hữu một tuýp primer be bé cũng có thể giúp bạn rất nhiều trong công đoạn makeup và thêm phần tự tin trong mọi công việc.

Trang điểm là bước làm đẹp mà chị em phụ nữ sử dụng để khoác lên mình sự tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Lớp nền đẹp luôn là yếu tố quan trọng để giúp bạn có được lớp trang điểm đẹp. Để đảm bảo có lớp nền đẹp thì có 4 lớp mà bạn phải làm đủ gồm có: lớp dưỡng (tone), lớp lót (base, primer), lớp nền (foundation) và lớp phủ (loose powder / finish powder). Những bước dưỡng da, phấn nền hay phấn phủ có lẽ đã rất quen thuộc với phái nữ, nhưng riêng primer là một sản phẩm khá mới với đa số chị em.

Vậy kem primer là gì?

Primer là một dạng lót cho kem nền, phấn phủ hoặc các sản phẩm trang điểm khác. Có rất nhiều loại primer với những thành phần khác nhau nhưng đa số các loại primer đều có dạng lỏng, gel và có phần nền silicon giữ cho lớp make-up được bền hơn. Mỗi loại primer với cấu tạo tông nền khác nhau lại có một tác dụng riêng trong việc làm hài hòa màu da của bạn.

Primer thường ở dạng lỏng hay gel được biết đến như lớp lót kiềm dầu thần kì cho kem nền, phấn phủ và các bước trang điểm. Khác với base (kem lót), một tuýp primer đôi khi có thể thay thế kem nền nếu bạn thích trang điểm tự nhiên. Ngoài giữ lớp trang điểm của bạn lâu trôi, nó còn khóa dầu và làm cho làn da nơi đó mịn màng hơn.

Mặc dù primer có rất nhiều loại với nhiều thành phần khác nhau, nhưng cơ bản, được chia thành 2 loại chính phù hợp với da: có màu và không màu

– Loại không màu thường là primer điều trị da. Không chỉ làm da mềm mượt, primer dạng này còn chứa những thành phần chống da khô, sần sùi, kiểm soát mụn và dưỡng ẩm…

– Loại primer có màu có thể làm sáng da. Tùy thuộc vào màu của kem và độ dày lớp lót, các bạn có thể đánh 2 lớp primer để thay thế kem nền.

Với nhiều tác dụng trong một sản phẩm như vậy, quả là không hề ngạc nhiên khi primer đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Hơn nữa, ngoài sản phẩm dùng cho khuôn mặt thì còn có loại primer phù hợp dùng riêng cho mắt dành cho những cô nàng ưa thích phấn mắt và trang điểm mắt!

Thành phần kem primer như thế nào?

Đa số các loại primer đều có thành phần khá sạch, không chứa dầu, không chất bảo quản và không hương liệu. Primer gồm rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da mặt như collagen, propylene golycol, titanium dioxide,… giúp ngăn chặn quá trình lão hóa là giải pháp an toàn cho làn da của các bạn nữ.

Primer hiện nay rất đa dạng với các thành phần chiết xuất thiên nhiên từ cây bạc hà, ngọc trai, lô hội,… có khả năng cân bằng độ ẩm, kiềm dầu, điều tiết lượng bã nhờn dư thừa trên bề mặt da, se khít lỗ chân lông nhẹ nhàng. Vì vậy, đây chính là sản phẩm mà mỗi bạn gái nên bỏ thêm vào trong túi trang điểm của mình.

Vì sao phái nữ nên sở hữu primer?

1. Làm đều màu da bằng primer có màu

Có nhiều công thức trong đó được biết đến nhiều nhất là màu hồng, xanh, tím và màu da.

Nếu da của bạn xỉn màu, hãy lựa chọn những loại hồng sáng bởi chúng có thể giúp da bạn trông hồng hào và rạng rỡ hơn hẳn. Bạn cũng có thể lựa chọn màu tím bởi chúng sẽ giúp làm sáng da, và chọn kem màu xanh nếu bạn muốn làm giảm những vùng da bị đỏ.

Lưu ý: Bạn không cần phải thoa thật nhiều và phủ lên toàn mặt một lớp thật dày đâu. Nếu lớp lót quá dày, nó có thể cộm lên dưới lớp kem nền của bạn. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ bằng cỡ một miếng nho khô, sau đó nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên da để kem tán đều khắp vùng da mặt.

2. Dùng lót cho vùng mắt

Khi dùng một ít và tán đều chúng lên vùng quanh mắt và mí mắt, bạn đang dùng sản phẩm với ba công năng hết sức tuyệt vời sau: ngăn lớp makeup bị nhòe đi nhờ hút bớt dầu thừa trên da, làm mờ vết chân chim và giảm bớt những nguy cơ làm da bị đỏ.

3. Làm cong mi

Để hàng mi được cong và dày hơn, hãy dùng một ít primer lên mi trước khi chải mascara. Kết cấu của nó chứa glycerin và vitamin E sẽ giúp cho làn mi của bạn nhìn ấn tượng hơn hẳn. Nhưng hãy nhớ chuốt mascara hai lần thôi nhé, nếu không hàng mi của bạn sẽ thành một mớ hỗn độn đấy.

4. Làm dịu mụn

Một số loại có thành phần làm dịu những nốt mụn sưng đỏ, vậy nên bạn không nhất thiết phải dùng thêm kem trị mụn và các sản phẩm trị mụn khác dễ khiến cho lớp makeup bị dày và kém tự nhiên.

5. Lót môi

Bạn có thể dặm một ít gel lên môi để lớp son môi không bị xê dịch và bám tạo vết hằn trên môi bạn. Bạn có thể dùng kem lót môi chuyên dụng, hoặc tận dụng hũ gel cho vùng mặt của mình cũng rất ổn.

6. Giữ lớp nền lâu trôi

Để cố định lớp makeup thật lâu trên khuôn mặt, hãy makeup theo đúng trình tự sau: kem lót, kem nền hoặc BB cream, sau đó là phấn phủ. Nếu không có phấn phủ, phần nước trong lớp makeup và phần silicon sẽ không thể dính vào nhau và một khi bạn lấy tay chạm vào mặt, lớp makeup sẽ dễ dàng bị bong ra.

7. Làm mịn mọi vùng da

Primer còn có thể được tận dụng để trang điểm cho các vùng khác nhau trên cơ thể. Silicon có thể làm đầy nếp nhăn trên mặt và nếp nhăn ở những vùng cơ thể khác nữa. Bạn có thể bôi lên vùng tay, cổ và ngực để làn da của mình trông trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Sử dụng primer liệu có ảnh hưởng đến da?

Việc lựa chọn primer còn tùy thuộc xem da bạn thuộc loại da gì. Ví dụ như nếu bạn là da dầu thì nên sử dụng sản phẩm có yếu tố kiềm dầu, da khô thì dùng loại có yếu tố dưỡng ẩm. Bạn hãy hỏi thăm chuyên viên mĩ phẩm hay nhân viên bán hàng có kinh nghiệm bởi việc sử dụng kem sai cách có thể dẫn đến việc da bạn bị khô hơn hay không có khả năng kiềm dầu cho da. Bên cạnh đó, sắc tố da cũng là yếu tố quyết định cho việc chọn loại primer phù hợp. Ví dụ như primer có tông xanh sẽ giúp trung hòa các sắc tố màu đỏ trên da, tông tím trung hòa sắc tố xanh và tương tự, nếu da của bạn có tông hồng thì dùng primer hồng và da tông vàng thì dùng primer vàng.

Việc sử dụng primer đúng cách cũng là điều khá quan trọng để primer phát huy tối đa hiệu quả và không có tác hại gì cho da. Trước khi sử dụng, bạn nên thoa thử một lượng kem lên vùng da cánh tay, để khoảng vài ngày để chắc chắn bạn không bị dị ứng với loại mĩ phẩm này trước khi thoa lên mặt.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn primer hay make-up base thì lời khuyên hiệu quả nhất là bạn nên xem xét kĩ thành phần của hai loại kem này. Về cơ bản, nhiều người cho rằng primer và make-up base giống nhau, tuy nhiên, primer sẽ nhỉnh hơn đôi chút khi bạn sử dụng phấn mắt. Việc chọn một trong hai sản phẩm hoàn toàn tùy thuộc vào mục đích makeup của bạn.

Với những công dụng như trên, primer sẽ khiến việc trang điểm sẽ không còn là trở ngại trong quá trình làm đẹp của các bạn gái. Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, bạn cũng cần lưu ý chăm sóc da đúng cách để có được vẻ đẹp tự nhiên và một làn da khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *