CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT TẠI NHÀ VỚI CÁC NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Sử dụng sữa rửa mặt, nước hoa hồng… là chưa đủ để có một làn da khỏe đẹp. Mỗi tuần, bạn cũng nên dành thời gian để tẩy tế bào chết cho da, giúp da dễ hấp thụ được các dưỡng chất khác.

Tẩy tế bào chết có thể làm cho da bạn mượt mà và mềm mại hơn. Nhưng làm thế nào để tẩy tế bào chết một cách hiệu quả? Bạn có thể thực hiện điều này tại nhà bằng cách pha trộn hỗn hợp các nguyên liệu tự nhiên. Thuần mộc sẽ bật mí cho bạn các cách tẩy tế bào chết đơn giản trên da mặt.

Trộn baking soda với nước

Baking soda là một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và rất hiệu quả. Bạn có thể bôi dung dịch baking soda lên mặt trong 10 phút, sau đó rửa bằng nước nóng và lau khô.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử pha mật ong với baking soda để sử dụng. Đối với da nhạy cảm, bạn có thể dùng dung dịch baking soda và lô hội.

Làm mặt nạ từ bơ, mật ong và đường

Bạn có thể dùng bơ trộn với hai muỗng canh mật ong và một muỗng đường để tẩy tế bào chết. Đường là chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, trong khi đó mật ong và bơ sẽ giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da của bạn.

Nếu da bạn tiết nhiều dầu, bạn có thể thêm từ một đến hai muỗng nước chanh tươi giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông nhanh hơn.

Bạn nên đắp mặt nạ trên trong 15–20 phút và sau đó rửa kỹ.

Kết hợp dầu với đường

Bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau khi sử dụng dầu để tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn dầu chứa nhiều axit béo omega-3 để làm săn chắc và trẻ hóa da. Đây là cách tẩy tế bào chết đơn giản và hiệu quả. Bạn tiến hành bằng cách:

  • Trộn đều khoảng hai muỗng canh dầu vào một muỗng đường vàng hoặc trắng;
  • Sử dụng một chiếc khăn thấm hỗn hợp và thoa lên mặt, chà xát theo vòng tròn nhỏ;
  • Rửa bằng nước ấm.

Bạn có thể dùng các loại dầu như:

  • Dầu dừa;
  • Dầu hạnh nhân;
  • Dầu ô liu;
  • Dầu hoa cúc;
  • Dầu bơ;
  • Dầu hoa rum.

Dùng bột bắp hoặc bột đậu chà xát lên cơ thể

Bạn trộn đều 2–3 muỗng canh bột bắp, bột hạnh nhân hoặc óc chó với một ít nước và bôi hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 phút trước khi rửa bằng nước ấm.

Bạn lưu ý không sử dụng cách tẩy tế bào chết này nếu bị dị ứng với các loại hạt nhé.

Cách tẩy tế bào chết với cà phê

Cấu trúc thô của cà phê kết hợp với axit caffeic chứa trong nó có thể “biến” cà phê trở thành một chất tẩy tế bào chết rất tốt. Axit caffeic có tính chống viêm và giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp làn da của bạn mịn màng và khỏe mạnh. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Trộn một muỗng canh bột cà phê với một muỗng nước hoặc dầu ô liu và thoa lên mặt. Nếu da mặt nhờn, bạn hãy sử dụng nước sạch thay vì dầu ô liu;
  • Đắp mặt nạ khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm;
  • Bạn hãy nghiền kỹ các hạt cà phê chứ không nên dùng cà phê hòa tan vì loại này sẽ tan trong nước ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xông hơi trong 20 phút để các lỗ chân lông được mở rộng. Sau đó trộn 1 muỗng cà phê với sữa hoặc mật ong để tạo thành một hỗn hợp bột nhão dày. Bôi hỗn hợp này lên mặt và chà xát theo một chuyển động tròn. Để yên trong 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Với những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc như trên, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp tẩy tế bào chết phù hợp tại nhà rồi phải không nào? Hãy cùng Thuần mộc bắt tay vào chăm sóc da ngay bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *