6 SAI LẦM KHI RỬA MẶT KHIẾN LÀN DA PHẢI KÊU CỨU

Trong quá trình chăm sóc da với đủ các bước cầu kỳ phức tạp thì rửa mặt chính là công đoạn đầu tiên, đơn giản và không kém phần quan trọng để chăm sóc, giữ gìn làn da của phái đẹp.

Làn da luôn cần được làm sạch cẩn thận mới sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất từ các lớp dưỡng tiếp theo. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng rửa mặt đúng cách, điều này sẽ khiến làn da xấu đi trông thấy.

Sau đây là 6 sai lầm khi rửa mặt đã âm thầm “hủy hoại” làn da của bạn, khiến da trở nên khô, dễ kích ứng và nếp nhăn từ đó cũng dần xuất hiện.

1. Quên rửa tay trước khi rửa mặt

Nhiều người cứ nghĩ rửa mặt sai cách là do chọn sai sữa rửa mặt hay rửa mặt không sạch, nhưng thực tế có một lỗi sai cơ bản nhất mà đa số chị em đều mắc phải đó chính là chưa rửa sạch tay trước khi rửa mặt.

Đây chính là bước cực kỳ quan trọng, nhưng đáng tiếc, chẳng ai nhớ đến và thường bỏ qua mỗi khi rửa mặt. Bạn nên nhớ rằng bàn tay của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn mỗi ngày, cho dù vào buổi sáng lúc vừa ngủ dậy, cũng chẳng có gì đảm bảo tay bạn hoàn toàn sạch sẽ.

Vi khuẩn ở da và móng tay sẽ khiến việc rửa mặt của bạn trở thành “công cốc”. Chính vì vậy, bước rửa sạch tay với xà phòng là bước tối quan trọng mà nhất định bạn không thể quên.

Mẹo nhỏ dành cho các bạn gái là hãy đặt một lọ nước rửa tay ngay bên cạnh sữa rửa mặt để không quên làm vệ sinh cho đôi bàn tay trước.

2. Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hóa chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

3. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Ngay cả khi da bạn luôn trong tình trạng bóng dầu thì việc rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại. Bởi việc thường xuyên “tẩy rửa” da mặt không chỉ khiến da bị kích ứng, khô hạn mà còn kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn.

Đặc biệt trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc rửa mặt đồng nghĩa với “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, căng, rất khó chịu.

Bà Mona Gohara, phó giáo sư tại khoa Da liễu Đại học Yale (Mỹ), cho biết: Việc rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể làm khô da và khiến da phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng.

Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng thức dậy để làm sạch bã nhờn và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch bụi bẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài.

4. Tẩy tế bào chết mỗi ngày

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ đi lớp tế bào cũ, kích thích sự sản sinh và phát triển của những tế bào mới khỏe mạnh hơn.

Vì vậy, trong công cuộc chăm sóc da thì đây là bước không thể thiếu để làm da sạch sâu hiệu quả, giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng được tốt hơn.

Tuy nhiên, việc này chỉ nên thực hiện từ 1 đến 2 lần/tuần. Nếu bạn thường xuyên tẩy da chết trước mỗi lần rửa mặt, da sẽ trở nên khô, dễ kích ứng và bắt nắng.

5. “Kỳ cọ” quá kỹ

Làm sạch da kỹ thì rất tốt, nhưng rửa mặt và “kỳ cọ” quá lâu lại là một câu chuyện khác. Chúng ta thường hay nghĩ rằng rửa mặt càng lâu thì da càng sạch, thực tế cho thấy rửa mặt càng lâu, các thành phần tẩy trong sữa rửa mặt sẽ vô tình tẩy sạch luôn lớp dầu bảo vệ trên da.

Thêm vào đó, việc chà xát quá nhiều trên da cũng khiến làn da nhạy cảm của chúng ta bị tổn thương nữa đấy. Nếu như bạn gặp phải tình trạng da càng ngày càng yếu ớt và dễ bị kích ứng, mẩn đỏ thì nguyên nhân chính là đây.

Da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” thế nên khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Vào mùa hè, các bạn gái thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại, vào mùa đông, nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng. Tuy nhiên, cả nước nóng/lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng và làm vỡ mao mạch.

Tiến sĩ Michele Green – bác sĩ da liễu thẩm mỹ tại New York cho biết nếu chúng ta sử dụng nước quá nóng để rửa mặt sẽ làm khô da, còn nước lạnh lại khiến da không thể mở lỗ chân lông nên không thể làm sạch da triệt để, từ đó gây các vấn đề như mụn trứng cá, mụn đầu đen… Vì thế, nước ấm là nhiệt độ tốt nhất để rửa mặt, giúp trị mụn và làm đẹp da từ bước căn bản nhất.

Trên đây là 6 sai lầm khi rửa mặt mà các nàng thường mắc phải, Thuần mộc hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất để chăm sóc và yêu thương làn da mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *