NHỮNG THÓI QUEN XẤU KHIẾN TÓC BỊ BẾT DÍNH

Hẳn nhiều người trong chúng ta đều vật lộn với mái tóc bết dính mỗi ngày, đặc biệt là vào những ngày trời hè đặc biệt nóng bức như thế này tóc càng nhanh bết dầu hơn. Nhưng bạn có biết rằng bên cạnh yếu tố thời tiết, những thói quen tưởng chừng vô hại của bạn có thể khiến tóc nhanh bết dính hơn không? Sau đây là 8 thói quen có hại ấy:

1. Chạm vào tóc thường xuyên

Cũng giống như việc hay lấy tay chạm vào mặt sẽ dễ sinh mụn, lấy tay chạm vào tóc quá nhiều lần khi rảnh rỗi có thể khiến tóc bị dính dầu từ phần ngón tay, từ đó tóc bạn sẽ nhanh bị bết dính hơn. Nếu bạn trai của bạn có thói quen chạm vào tóc bạn hầu như mỗi ngày, tốt hơn hết hãy nhẹ nhàng dừng hành động ấy của anh ấy nhé.

2. Gội đầu quá nhiều

Lí lẽ của bạn khi gội đầu quá nhiều hẳn là: “Tôi muốn tóc mình hết bết dính.” Nhưng thật ra, điều ấy chả giúp được gì đâu bạn ạ! Gội đầu hằng ngày có thể tước đi phần dầu tự nhiên trên da đầu, vì vậy da đầu của bạn sẽ tự động sản sinh ra nhiều dầu hơn nữa. Vì thế, hãy hạn chế số lần gội đầu của mình lại, tốt nhất là hãy gội đầu cách ngày nhé.

3. Dùng quá nhiều dầu xả

Hãy thật cẩn thận trong khi dùng dầu xả bởi quá nhiều dầu xả có thể khiến bạn bị nặng tóc và nếu bạn không xả sạch phần dầu xả đi, tóc của bạn sẽ nhanh chóng bị bết dính hơn hẳn. Nếu bạn gội đầu bằng phương pháp thông thường (dầu gội trước dầu xả sau), hãy nhớ dùng dầu xả nhiều cho phần ngọn tóc nhưng đừng thoa dầu xả lên phần chân tóc nhé.

4. Chải đầu quá nhiều lần

Chải tóc quá nhiều lần có thể kích thích sản sinh ra nhiều dầu hơn, nhờ đó tóc bạn sẽ óng ả hơn nhưng lại nhanh chóng bết dính hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên tập trung chải gỡ những phần tóc bị rối và thôi ngay ám ảnh chải đầu mọi lúc mọi nơi khi có dịp đi nhé.

5. Lược của bạn bẩn

Lược có thể là nơi ẩn chứa của đủ thứ – từ những sản phẩm làm tóc bạn sử dụng hằng ngày cho tới bụi bẩn trên tóc. Lược quá bẩn sẽ khiến tóc bị dơ nhanh hơn, vậy nên hãy chú ý rửa sạch lược khi có dịp nhé.

6. Lược bạn dính đầy tóc

Lược đầy tóc sẽ chẳng hại ai cả. Nhưng nếu tóc bạn đang bị bết dính mà còn sử dụng lược, phần dầu trên tóc bạn sẽ dính vào phần tóc trên lược, và chuyển ngược lại sang mái tóc sạch sẽ của bạn vào lần chải tóc sắp tới.

7. Sử dụng không đúng sản phẩm làm tóc

Nếu tóc bạn quá nhanh bết dính, rất có thể sản phẩm làm tóc mà bạn đang sử dụng không phù hợp với bạn rồi. Hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm “nhẹ” cho tóc và tránh xa những sản phẩm có chữ “cấp ẩm” hay “làm bóng tóc” nếu bạn muốn tóc mình không lâm vào tình trạng tóc bết dính nhé.

8. Bạn sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc

Nếu bạn là một fan của các sản phẩm tạo kiểu và dầu gội khô, hãy nhớ detox tóc mình 2-4 lần một tháng bằng cách sử dụng dầu gội trị liệu phục hồi tóc hoặc sản phẩm trị gàu hoặc tẩy tế bào chết cho da đầu nhé. Đó chính là chìa khóa để bạn có được mái tóc óng khỏe đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *