GIẢI ĐÁP MỘT SỐ THẮC MẮC VỀ DẦU GỘI ĐẦU

Dầu gội đầu có công dụng làm sạch bã nhờn, chất bụi bẩn nhưng cũng có thể rửa trôi chất dầu tự nhiên bảo vệ tóc.

Dầu gội là sản phẩm quá quen thuộc với tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và dùng dầu gội đúng cách? Bạn gội đầu bằng dầu gội bao nhiêu lần một tuần? Bạn băn khoăn không biết thế nào là đủ? Qua bài viết này, Thuần mộc sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc về việc sử dụng dầu gội đầu.

Dầu gội đầu “hoạt động” như thế nào?

Dầu gội đầu có tác dụng giúp bạn rửa sạch lớp dầu mà da đầu tiết ra hằng ngày. Dầu gội hoạt động như một chất nhũ hóa, giúp giữ các bã nhờn dư thừa, bụi bặm để bạn có thể dễ dàng rửa trôi chúng khi xả lại bằng nước và lau khô tóc.

Tuy nhiên, nếu bạn gội đầu quá nhiều lần, tóc có thể bị khô, xơ và gãy rụng. Nguyên nhân là vì dầu tự nhiên tóc tiết ra có tác dụng giữ ẩm và hoạt động như một hàng rào bảo vệ tóc, da đầu khỏi những tác nhân gây hại. Nếu bạn lạm dụng dầu gội, lớp bảo vệ này sẽ bị rửa trôi khiến tóc dễ bị hư tổn.

Những sản phẩm nào có thể thay thế dầu gội thông thường?

Dầu gội khô

Dầu gội khô tuy không thể làm sạch tóc nhưng có công dụng lấy đi phần dầu thừa trên da đầu nhưng vẫn giữ lại phần dầu tự nhiên để nuôi dưỡng tóc và bảo vệ tóc tránh bị tổn thương. Dầu gội khô có thể ngăn ngừa tóc khỏi bị vón cục, giúp tóc bồng bềnh hơn.

Dầu gội kết hợp dầu xả

Bạn có thể sử dụng dầu gội với dầu xả hoặc chỉ dùng các loại dầu xả làm sạch khác. Các công ty như L’Oreal và Pantene đã tạo ra các sản phẩm làm sạch tóc nhưng vẫn dưỡng ẩm cho tóc và không có chất tẩy rửa truyền thống. Theo các nhà nghiên cứu, tóc uốn hay tóc nhuộm chỉ cần dùng dầu xả khi gội đầu cũng có thể giúp tóc sạch và chắc khỏe.

Bên cạnh đó, bạn nên tránh các sản phẩm dầu gội có chứa silicone. Silicone có thể giúp tóc của bạn mềm mại, nhưng nó cũng có thể tích tụ trên tóc, làm cho tóc nhờn và vón cục.

Dùng nước sạch thay thế dầu gội được hay không?

Chưa có nghiên cứu chính thức về độ hiệu quả hay tác hại của việc gội đầu chỉ với nước sạch, nhưng nhiều người vẫn tin dùng phương pháp này. Nước sạch vẫn có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa và mồ hôi trên tóc. Mặt khác, chúng cũng có thể rửa trôi các chất dưỡng ẩm từ dầu xả hoặc dầu gội.

Những ai cần gội đầu mỗi ngày?

Các chuyên gia đều cho rằng những người có mái tóc khỏe, tập thể dục ra mồ hôi quá nhiều và sống trong môi trường ẩm nên gội đầu hằng ngày.

Một số người nghĩ rằng vì da đầu khô nên tóc bị gàu, nhưng trong trường hợp đó, gội đầu hàng ngày cũng có ích trong việc giúp da đầu khỏe hơn cả.

Những ai nên dùng dầu gội vài ngày 1 lần?

Tóc càng mỏng, càng ít dầu, bạn càng hạn chế dùng dầu gội. Một số người có tóc khô hoặc tóc xoăn có thể sử dụng dầu gội không thường xuyên mà vẫn không gặp vấn đề gì.

Đối với đa số mọi người, dùng dầu gội cách ngày hoặc 2–3 ngày 1 lần là phù hợp. Mặc dù vậy, không có khuyến cáo nào đưa ra về việc gội đầu khi nào là đúng. Nếu tóc bạn bóng dầu, da đầu ngứa ngáy thì đó là lúc bạn nên dùng dầu gội.

Bạn có thể lựa chọn dầu gội hoặc cách gội khác nhau tùy thuộc vào tóc của mình. Thuần mộc hy vọng bạn sẽ sở hữu một mái tóc chắc khỏe như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *