LỰA CHỌN KEM DƯỠNG ẨM TỐT NHẤT CHO DA DẦU

Da dầu làm mặt bạn luôn bị bóng, khiến bạn thiếu tự tin khi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè. Không những thế, dầu còn khiến da bạn dễ bị tắc lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Đừng quá lo lắng, kem dưỡng ẩm cho da dầu có thể giúp bạn.

Thực tế, làn da là cách cơ thể bạn nói lên sức khỏe. Một làn da khỏe và mềm mại luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Ngày nay, bạn có nhiều lựa chọn với các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu. Hãy cùng Thuần mộc tham khảo về cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu nhé!

Tại sao bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu?

Dưỡng ẩm là một trong những bí quyết chăm sóc da dầu cực hiệu quả và đây còn là bước quan trọng trong các bước chăm sóc da hiệu quả dành cho các chị em. Dầu hoặc bã nhờn gây ra cảm giác da không sạch sẽ và thiếu mịn màng nhưng lại không cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Nếu bạn rửa mặt hoặc sử dụng sản phẩm kiềm dầu quá nhiều, da bạn sẽ khô và sạm. Kem dưỡng ẩm cho da dầu có thể cung cấp dưỡng chất, giúp tạo độ đàn hồi và duy trì độ ẩm. Do đó, việc chọn sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho da dầu chính là cứu tinh hữu hiệu giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, săn chắc.

Đối với da dầu, bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng với thành phần không chứa dầu, không gây tắc lỗ chân lông và chứa axit salicylic giúp ngăn ngừa tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh.

Những thành phần cần lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Thành phần trong kem dưỡng ẩm có vài trò rất quan trọng trong việc chăm sóc da, đặc biệt là đối với da dầu. Bạn nên lựa chọn những loại kem dưỡng có chứa alpha hydroxy axit (AHAs) hữu cơ gốc nước như axit lactic hoặc axit glycolic. Ngoài ra, panthenol, glycerin hoặc urê cũng là những thành phần giữ ẩm thiết yếu. Chúng có thể góp phần giúp da hấp thụ và giữ độ ẩm mà không gây bóng dầu. Emollients là chất làm mềm da, giúp cung cấp độ ẩm cho da nhưng dịu nhẹ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần chống nắng khi tham gia những hoạt động ngoài trời.

Ngoài ra, bạn hãy luôn đọc kĩ nhãn sản phẩm và tránh những thành phần như petrolatum, parafin hoặc collagen. Chúng không phải là những thành phần thích hợp dành cho da dầu.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da dầu

Kem dưỡng ẩm thường giúp ngăn ngừa và điều trị da khô, giúp bảo vệ làn da nhạy cảm, cải thiện tông màu và kết cấu da, đồng thời tạo nên lớp mặt nạ hoàn hảo. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm, do đó, bạn hãy tham khảo một số cách có thể giúp bạn tìm được loại kem dưỡng ẩm phù hợp.

Để việc dưỡng ẩm hiệu quả lại không gây bóng nhờn cho da, bạn nên tìm một loại kem dưỡng ẩm chứa nước, không chứa dầu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông (non-comedogenic) và có độ tẩy rửa không quá mạnh.

Nếu da có xu hướng tiết nhiều dầu ở vùng chữ T và khô ở khu vực 2 bên má thì làn da bạn sở hữu thuộc loại da hỗn hợp. Trong trường hợp này, bạn nên chọn dùng loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ có gốc nước và sữa rửa mặt không chứa chất tẩy rửa mạnh. Bạn không nên sử dụng những loại kem dưỡng ẩm gốc dầu, có thành phần chứa lanolin, dầu khoáng hoặc Vitamin E. Những sản phẩm dưỡng ẩm gốc dầu với những thành phần nêu trên có thể gây kích thích sản xuất tuyến bã nhờn.

Bạn nên nên chọn những loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, lành tính để không gây những vấn đề về da, nhưng cũng không nên chọn những loại có kèm thêm tác dụng trị mụn hay loại bỏ các nhược điểm da liễu khác. Nếu bạn cần sử dụng các sản phẩm điều trị mụn hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần kháng khuẩn.

Bạn nên chăm sóc da dầu như thế nào?

“Dịu nhẹ” chính là tiêu chí hàng đầu đối với da dầu. Nên hạn chế cọ xát da mặt thường xuyên hay sử dụng nhiều sản phẩm trị mụn tác dụng mạnh. Không nên sử dụng những sản phẩm có chứa alicylic axit, cồn và benzoyl peroxide quá một lần một ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng những sản phẩm có hạt to như muối thô để tẩy da chết. Điều này có thể sẽ gây nguy cơ viêm da và có thể gây mụn.

Thay vì “chiến đấu” với tình trạng bóng nhờn, bạn nên cung cấp cho làn da sự chăm sóc nhẹ nhàng hơn. Những loại kem dưỡng ẩm chất lượng cao không chứa thành phần làm mài mòn gốc nước sẽ góp phần giúp bạn duy trì một làn da đẹp, khỏe mạnh và cân bằng tốt. Vì vậy, hãy chọn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm gốc nước tốt và tận hưởng một làn da mịn màng, sáng khoẻ, sạch dầu. Không những thế, lựa chọn loại kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp với làn da của bạn, mỗi lần bạn ra ngoài, kể cả trong mùa đông hoặc những ngày trời u ám.

Qua bài viết này, Thuần mộc hy vọng bạn đã biết cách chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm cho da dầu phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *