LƯU Ý 6 THÓI QUEN XẤU KHI CHĂM SÓC DA VÀO MÙA ĐÔNG CÓ THỂ LÀM TỔN THƯƠNG LÀN DA CỦA BẠN

Chăm sóc da không đúng cách có thể làm da trở nên ngày càng tệ hơn, đặc biệt là vào mùa đông. Khi tiết trời ngày càng se lạnh cũng là lúc bạn nên thay đổi quy trình dưỡng da hằng ngày của mình. Vào mùa lạnh, việc chăm sóc da không chỉ đơn thuần là thoa lên mặt các sản phẩm dưỡng ẩm thường ngày. Để làn da luôn đẹp và mịn màng trong mùa đông, bạn nên hiểu rõ những nguyên nhân khiến da khô và bong tróc để tìm ra giải pháp tốt nhất cho làn da của mình.

Dưới đây là 6 thói quen xấu khiến da bị tổn thương trong mùa lạnh.

Giữ nguyên thói quen dưỡng da mùa hè

Da bạn có thể bị khô nứt khi trời trở lạnh, do đó các sản phẩm dưỡng da dành cho da mỏng hay không dầu sẽ không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, bạn nên dùng các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm mạnh hơn và đặc hơn để giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó, bạn nên dùng các loại kem dưỡng hoặc sữa dưỡng ẩm gốc dầu thay vì gel dưỡng vì kem dưỡng sẽ đem lại làn da khỏe mạnh và giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hơn, trong khi đó dầu sẽ có tác dụng tăng cường thêm lớp bảo vệ cho da.

Không dùng kem chống nắng

Thời tiết mát mẻ và ít nắng của mùa lạnh khiến cho nhiều người nghĩ rằng mình không cần bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, cho dù mây dày đặc có che lấp ánh nắng mặt trời thì tia cực tím (tia UV) vẫn có thể gây hại cho làn da bạn, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn, da khô sần sùi, ửng đỏ. Đồng thời, còn có thể khiến làn da bạn bị đồi mồi, da chảy xệ và kể cả nám da. Vì thế hãy luôn mang kem chống nắng theo bên mình mỗi khi cần thoa để dặm lại nhé!

Bạn có thể dùng loại kem dưỡng ẩm có tác dụng chống nắng đi kèm, hoặc thoa kem chống nắng trước khi dùng kem dưỡng. Các chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên dùng sản phẩm có chỉ số SPF 30 trở lên.

Tắm nước nóng

Trong cái lạnh cắt da thì nước nóng chính là vị cứu tinh của mọi người, tuy nhiên nước quá nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, phá vỡ màng lipid trên da và làm mất đi độ ẩm tự nhiên, và dẫn đến tình trạng da khô sần sùi. Vì vậy bạn chỉ nên tắm với nước ấm và quá trình này không nên kéo dài quá 10 phút. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là sau khi tắm xong hãy dùng khăn thấm khô da chứ đừng chà xát, sau đó cung cấp độ ẩm cho da với kem dưỡng ẩm hoặc sữa dưỡng gốc dầu.

Dùng sản phẩm có chứa cồn

Làn da của bạn bị mất đi độ ẩm trong thời tiết lạnh và hanh khô nên một số sản phẩm kiểm soát mụn như kem đặc trị mụn, sữa rửa mặt và nước hoa hồng trị mụn có chứa cồn lại càng khiến cho tình trạng da trên trở nên tồi tệ hơn. Nếu da bạn thuộc loại khô hoặc nhạy cảm, bạn nên tránh các loại cồn trong mỹ phẩm và sữa rửa mặt có tính tẩy cao.

Da khô sần sùi do không chăm sóc đôi môi

Mùa đông đến đồng nghĩa với việc đôi môi bạn sẽ bắt đầu trở nên khô nứt và đau rát, vì thế đừng quên chăm sóc làn môi bạn. Không khí lạnh có thể lấy đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của môi, khiến cho đôi môi bạn không thể giữ nước được. Để ngăn ngừa điều này, bạn nên sở hữu cho mình lọ sáp dưỡng ẩm vaseline hoặc cây son dưỡng môi để thoa thường xuyên. Bạn cũng nên nhớ đừng liếm môi, bởi enzyme có trong nước bọt có thể gây kích ứng, khiến cho môi càng trở nên sưng và nứt nẻ hơn đấy.

Tẩy tế bào chết sai cách

Tất cả chúng ta đều biết, tẩy tế bào chết là một thói quen rất quan trọng giúp “dọn đường” để các chất dưỡng ẩm thấm vào da tốt hơn. Tuy nhiên tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc dùng sản phẩm tẩy quá mạnh có thể làm hư hại lớp màng có tác dụng cung cấp độ ẩm, và ngăn chặn các chất gây kích thích da. Để cải thiện làn da khô sần sùi, bạn chỉ nên dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ 1 lần mỗi tuần, sau đó nhớ thoa kem hoặc dầu dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da nhé.

Mỗi thời tiết khác nhau đòi hỏi việc chăm sóc da cũng khác nhau. Trên đây là 6 thói quen vô tình khiến da khô hơn vào mùa đông mà bạn nên tránh để làn da được chăm sóc đúng cách và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *