TẠI SAO TONER LẠI TRỞ THÀNH MÓN ĐỒ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG TỦ ĐỒ LÀM ĐẸP CỦA CHỊ EM

Quy trình dưỡng da càng ngày càng trở nên phức tạp với vô vàn sản phẩm hỗ trợ, nào là serum, kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ… Thế nhưng, dù bạn áp dụng bất kỳ quy trình làm đẹp nào thì toner vẫn luôn là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ làm đẹp.

Vì sao ư? Tiến sĩ Hadley King, một bác sĩ da liễu tại thành phố New York, đã khẳng định rằng: “Vũ khí bí mật để có được làn da khỏe mạnh chính là toner”.

Bà cho biết thêm: Không nên trang điểm để che đi những vết mụn hay thâm sạm, thay vào đó, hãy kiên trì sử dụng một loại toner dịu nhẹ, chúng có tác dụng làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, đồng thời còn giúp loại bỏ dầu thừa cùng những bụi bẩn trên da, từ đó tiêu diệt những vi khuẩn hình thành nên mụn.

Toner là gì?

Toner còn được gọi với cái tên thân thuộc là “nước hoa hồng” hay “nước cân bằng” độ ẩm trên da, mang lại cho làn da sự mịn màng và tươi mới.

Đối với làn da hỗn hợp hay da dầu, sản phẩm sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu thừa trên da.

Đồng thời, toner còn có khả năng dưỡng ẩm, làm giảm bong tróc và làm dịu da khô, da nhạy cảm.

Tiết lộ 6 công dụng tuyệt vời mà toner mang đến cho làn da

1. Thu nhỏ lỗ chân lông

Dùng một lượng toner vừa đủ để thấm ướt 1 miếng bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng lau miếng bông theo chiều từ dưới lên trên.

Việc này sẽ giúp làm sạch da thêm một lần nữa, lấy đi lượng dầu thừa và bụi bẩn còn ẩn dưới da và giúp lỗ chân lông co lại ngay tức thì.

2. Cân bằng độ pH trên da

Da của chúng ta có tính axit tự nhiên, thường có độ pH dao động từ 5 đến 6 (theo thang điểm 0-14).

Nhưng sự cân bằng đó có thể bị thay đổi sau bước làm sạch, vì các chất tẩy rửa chúng ta sử dụng dù là nhẹ nhất cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến độ pH của làn da.

Nhưng chỉ cần sử dụng toner sau bước làm sạch sẽ giúp phục hồi độ pH tự nhiên của da, cân bằng độ ẩm và giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như khô, nhạy cảm và thậm chí là bệnh chàm.

3. Lớp bảo vệ da

Toner giúp se khít lỗ chân lông và thu hẹp khoảng cách của các tế bào sau khi làm sạch. Do đó, chúng có khả năng làm giảm sự xâm nhập của tạp chất và các chất gây ô nhiễm từ môi trường xâm nhập vào da.

Nó thậm chí còn giúp loại bỏ các khoáng chất từ ​​nước máy bạn sử dụng để rửa mặt, cùng các tạp chất còn sót lại trên da mà sữa rửa mặt đã vô tình bỏ lỡ.

4. Toner hoạt đồng gần như một loại kem dưỡng ẩm

Ngoài bảo vệ làn da, toner còn có khả năng cung cấp độ ẩm đã mất trong quá trình làm sạch da, làm mềm lớp sừng của da và giúp da cân bằng độ pH, tạo môi trường ổn định cho một làn da khỏe. Đây chính là bước đệm cho các bước dưỡng sâu tốt hơn.

Những loại toner dưỡng ẩm cho da gần như hoàn toàn không chứa cồn hay các chất kiểm soát nhờn. Vì vậy da sẽ không bị khô da hay kích ứng.

Bên cạnh đó, toner sẽ giúp làn da nhờn mụn, bóng dầu hạn chế tình trạng bị dày và bí bách khi phải trải qua nhiều bước dưỡng ẩm.

5. Mang đến cho làn da sự tươi mới

Toner còn được sử dụng để giúp loại bỏ các bụi bẩn hoặc dầu thừa trên da, nhờ đó chúng khiến làn da của bạn như được “hồi sinh” một cách nhanh chóng.

Nếu bạn là người thích trang điểm mỗi ngày thì toner sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực trong chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn để đảm bảo rằng các sản phẩm trang điểm được lấy sạch và không làm tắc lỗ chân lông – một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá.

6. Là bước “đệm” cho một chu trình dưỡng da hoàn hảo

Trong thực tế, khi làn da được cân bằng và đủ độ “ẩm ướt” thì chúng có khả năng nhận được tối đa lợi ích từ các sản phẩm điều trị tiếp theo.

Vì thế, sau khi thoa toner lên da, bạn bôi serum hoặc kem dưỡng sau đó, các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu nhanh hơn trên da và giúp nâng cao hiệu quả của quá trình chăm sóc da.

Qua bài viết này, chắc chắn bạn đã phần nào biết được tầm quan trọng mà toner mang đến cho làn da của chúng ta rồi đúng không? Để các bước skincare đạt hiệu quả tối ưu nhất, nhất định bạn không thể bỏ qua “vũ khí” đắc lực này đâu đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *