3 SAI LẦM KHI SỬ DỤNG TONER KHIẾN QUÁ TRÌNH CHĂM SÓC DA CỦA BẠN KHÔNG MANG LẠI HIỆU QUẢ

Chọn sai loại toner cho da cũng giống như chọn quần áo không phù hợp với vóc dáng, vừa phí tiền vừa không giúp bạn đẹp lên.

Toner là sản phẩm chăm sóc da thiết yếu, không thể thiếu trong bất kỳ chu trình skincare nào. Toner là bước đệm quan trọng để làm sạch da, cân bằng độ pH, cấp ẩm, giúp các sản phẩm dưỡng da kế tiếp phát huy tối đa công dụng. Nếu mắc phải những sai lầm dưới đây, toner sẽ không thể phát huy tác dụng, ảnh hưởng đến hiệu quả của các bước làm đẹp sau đó.

Chọn sai loại toner

Chọn sản phẩm không phù hợp với nhu cầu và tính chất da thì dù sản phẩm tốt đến mấy cũng không giúp cải thiện làn da. Bạn cần hiểu rõ tính chất và nhu cầu của làn da để tìm được toner phù hợp. Mỗi loại toner có thành phần khác nhau, hướng đến khắc phục những vấn đề da riêng biệt. Một số loại toner phổ biến gồm:

– Toner làm sạch da: thường chứa axit amino hoặc bùn khoáng để làm sạch sâu, loại bỏ cặn mỹ phẩm, bụi bẩn còn sót lại sau bước tẩy trang và rửa mặt. Loại toner này phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu, da dầu, da mụn.

– Toner cấp ẩm: thường chứa axit hyaluronic, glycerin hoặc chiết xuất cây tre, giúp cân bằng độ pH, bổ sung độ ẩm cho da. Loại toner này phù hợp với da thường, da khô, da hỗn hợp thiên khô hoặc da mất nước.

Mỗi loại toner có thành phần khác nhau, giúp xử lý những vấn đề da riêng biệt.

– Toner tẩy da chết: thường chứa một tỷ lệ vừa phải (nhỏ hơn 1%) các thành phần như glycolic hoặc axit lactic (những dạng của AHA), axit salicylic (một dạng BHA), giúp lấy đi lớp tế bào chết, giải phóng lỗ chân lông, giảm nguy cơ phát sinh mụn. Loại toner này phù hợp với da dầu, da mụn.

– Toner làm sáng da: thường chứa vitamin C, nước gạo hoặc chiết xuất cam thảo giúp cải thiện sắc tố da, làm da đều màu, sáng hơn. Loại toner này phù hợp cho da nhiều vết thâm, nám, tàn nhang.

Thoa toner sai cách

Có hai cách cơ bản để thoa toner lên da mặt là dùng tay hoặc dùng bông cotton. Nếu da bạn thuộc nhóm da dầu, dễ nổi mụn, đang sử dụng toner làm sạch hoặc toner tẩy da chết thì nên đổ toner ra bông cotton rồi thoa nhẹ nhàng lên da để quét sạch cặn dư mỹ phẩm, bụi bẩn, đồng thời, giúp kiềm dầu, không làm tổn thương đến các đốm mụn.

Toner làm sạch hoặc tẩy da chết nên được đổ ra bông cotton và lau nhẹ lên da.

Với làn da khô, nhạy cảm, đang sử dụng toner cấp ẩm hoặc làm sáng da, nên đổ toner ra lòng bàn tay, áp và vỗ nhẹ lên da để toner thẩm thấu tốt nhất.

Thời gian chờ để thoa các sản phẩm tiếp theo không đúng

Sau bước thoa toner, bạn cần sử dụng thêm serum và kem dưỡng ẩm để tăng cường hiệu quả dưỡng da. Thời gian chờ giữa bước thoa toner và sản phẩm làm đẹp kế tiếp, thường là essence hoặc serum, cũng là yếu tố quan trọng giúp mỹ phẩm phát huy tác dụng tối ưu. Thoa tinh chất quá sớm, da chưa đủ độ ẩm, còn thoa quá muộn, toner sẽ bị khô, đều khiến da khó hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm làm đẹp tiếp sau.

Thông thường, các loại toner sẽ mất khoảng 1-2 phút để thẩm thấu vào da và vẫn giữ được độ ẩm trên bề mặt. Riêng với toner tẩy da chết, bạn cần chờ 15-20 phút để sản phẩm này loại bỏ hết lớp sừng trên da, làm sạch sâu rồi mới đến các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *