TÌM HIỂU ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TONER VÀ XỊT KHOÁNG

Xịt khoáng và toner là 2 loại mỹ phẩm quen thuộc của chị em phụ nữ dùng hàng ngày để dưỡng da, cung cấp độ ẩm, giúp làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên 2 loại này vẫn có những công dụng riêng không thể thiếu trong “hành trình” làm đẹp.

1. Công dụng của xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng, với thành phần chủ yếu là nước và khoáng chất giúp duy trì độ ẩm cho da nhanh nhất khi cần, ngăn ngừa lão hóa da, loại bỏ tình trạng khô da, rất phù hợp với những chị em phải làm việc trong phòng điều hòa cả ngày hay làm dịu da dành cho người hoạt động ngoài trời, da bị mất nước, sau khi trang điểm. Một vài công dụng của xịt khoáng phổ biến như:

  • Có tác dụng dưỡng da sâu từ bên trong, sản phẩm dưỡng da lâu dài, giảm thiểu quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, căng mịn.
  • Xịt khoáng còn có tác dụng giữ lớp trang điểm lâu trôi, trong suốt, tự nhiên như không trang điểm.
  • Xịt khoáng có thể sử dụng bất kỳ khi nào, hàng ngày khi cảm thấy da bị khô ráp.
  • Xịt khoáng hiện nay sản phẩm rất đa dạng, cả xịt khoáng dành cho da mặt, cho toàn thân.

Cách sử dụng xịt khoáng là bạn có thể xịt trực tiếp lên mặt, không cần phải rửa mặt trước đó. Để chai xịt khoáng cách mặt khoảng 2 gang tay rồi xịt lên quanh mặt, sau đó dùng tay vỗ nhẹ lên mặt hoặc có thể dùng giấy thấm nhẹ nước trên mặt.

2. Công dụng của toner

Toner hay còn được biết tới là nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ PH cho da. PH khi bị mất cân bằng sẽ khiến da bị khô, lão hóa nhanh chóng. Theo đánh giá, công dụng của toner mang đến những hiệu quả tích cực như:

  • Sử dụng nước hoa hồng sau khi da đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt.
  • Toner có tác dụng lấy đi những bụi bẩn còn sót lại trên khuôn mặt sau khi dùng sữa rửa mặt mà không làm khô da.
  • Giúp kiểm soát nhờn dư thừa trên da mặt
  • Giúp làm se khít lỗ chân lông, giúp làn da mịn màng.
  • Làm mềm da, cung cấp dưỡng chất bổ sung cho làn da từ sâu bên trong

Cách sử dụng toner là dùng sau khi dùng sữa rửa mặt để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn. Hoặc trước khi trang điểm, dùng toner để làm mềm da hay trước khi đi ngủ dùng để cân bằng độ PH cho da.

3. Sự khác biệt giữa xịt khoáng và toner

  • Tác dụng dưỡng da

Xịt khoáng có thành phần chủ yếu là nước và các khoáng chất đặc biệt, giúp da duy trì độ ẩm cho làn da, vì vậy xịt khoáng có tác dụng nhanh chóng khi có tác động tới làn da khiến da bị thương tổn hay khi phải tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời.

Toner cũng có tác dụng giúp cân bằng độ PH, giữ lại độ ẩm cho da, tuy nhiên lại nghiêng về tác dụng giúp làm sạch sâu bụi bẩn trong lỗ chân lông, giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất cần thiết ở những bước chăm sóc da tiếp theo hơn là bao phủ trên bề mặt da. Ngoài ra toner còn có tác dụng giữ ẩm tốt cho da suốt nhiều giờ đồng hồ.

  • Tác dụng trong trang điểm

Xịt khoáng thường được sử dụng trước khi trang điểm để giúp cung cấp độ ẩm cũng như tạo ra 1 lớp màng bảo vệ giúp cho da luôn có độ ẩm. Sau khi trang điểm, xịt thêm 1 lớp khoáng lên khuôn mặt sẽ giúp lớp trang điểm trông tự nhiên và giữ được lâu hơn trên da.

Xịt khoáng còn có tác dụng kiểm soát nhờn. Khi trang điểm nếu để lâu, da dễ sinh ra bóng nhờn, khi đó, xịt 1 lớp khoáng lên da sẽ giúp hóa giải lớp dầu nhờn mà không ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

Còn đối với nước hoa hồng dùng sau khi đã loại bỏ hết lớp trang điểm để đảm bảo độ sạch cho da và tạo sự thông thoáng trong lỗ chân lông, nhằm đảm bảo không còn bụi bẩn bám trên bề mặt da, tránh bị mọc mụn. Nếu dùng trong trang điểm, toner thường được dùng trước trang điểm để làm mềm da. Và sau cùng là lúc đã tẩy trang, nhằm làm sạch lớp phấn son và cân bằng lại độ pH.

  • Một vài lưu ý khác

Xịt khoáng phù hợp với người có làn da dầu. Khi da đổ dầu quá mức kiểm soát, sử dụng xịt khoáng sẽ giúp lượng dầu trên da có thể giảm đi và được kiểm soát hiệu quả.

Toner thường thích hợp với người có làn da khô và đang mong muốn cải thiện làn da của mình 1 cách lâu dài. Sử dụng toner sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả, làm săn chắc và làm da sáng lên trông thấy. Toner còn hỗ trợ đắc lực cho việc làm sạch da và ngăn ngừa mụn, cho cho làn da khoẻ từ bên trong cho làn da.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa toner và xịt khoáng cũng như biết cách sử dụng từng loại sao cho phù hợp với từng nhu cầu và loại da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *