TIÊM FILLER – TRẺ HÓA DA BÀN TAY BẰNG HA

Chất lượng cuộc sống ngày càng cao dẫn đến số lượng khách hàng yêu cầu các phương pháp điều trị trẻ hoá đôi bàn tay ngày càng tăng. Trẻ hóa bàn tay bằng HA (Acid Hyaluronic) được áp dụng phổ biến với tính hiệu quả, dễ dung nạp và độ an toàn cao.

1. Thực hiện trẻ hoá bàn tay là gì?

Ngoài mặt và cổ, bàn tay là vùng da không được che phủ nên dễ nhìn thấy. Mặc dù có những tiến bộ vượt bậc trong quy trình thẩm mỹ khuôn mặt, việc trẻ hóa bàn tay hầu như bị bỏ quên.

Lão hóa xảy ra đối với tất cả các cơ quan, vị trí trên cơ thể, và bàn tay cũng không ngoại lệ. Lão hóa bàn tay có thể biểu hiện như dày sừng, đồi mồi, ban xuất huyết, da nhăn nheo, giảm độ đàn hồi của da, giảm thể tích mô mềm (teo da và mỡ), nổi rõ các tĩnh mạch.

Ngày nay, có nhiều phương pháp giúp khôi phục vẻ ngoài trẻ trung của bàn tay. Hầu hết các phương pháp đều tập trung vào quá trình lão hóa bề mặt da. Những phương pháp điều trị này, bao gồm kem thoa, mài da vi điểm, peel da bằng acid, tái tạo bề mặt da bằng laser, điều trị sắc tố da bằng laser, đã được chứng minh là có hiệu quả. Phương pháp trẻ hoá bàn tay bằng các chất làm đầy da (filler hay mỡ) được sử dụng để khôi phục vẻ trẻ trung của bàn tay rất được ưa thích, là phương pháp duy nhất giúp tạo sự đầy đặn cho đôi bàn tay, giúp da bàn tay căng mịn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có tính an toàn cho sức khỏe và hiệu quả kéo dài.

2. Trẻ hóa da bàn tay bằng cách tiêm HA

Phục hồi thể tích bằng cách tiêm chất làm đầy đã được chứng minh hiệu quả làm đầy mu bàn tay, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn,. Trong ngành thẩm mỹ, nhiều chất làm đầy da đa dạng đã được nghiên cứu và phát triển. Trong đó, chất làm đầy phổ biến và thích hợp nhất để trẻ hoá bàn tay là acid hyaluronic (HA).

Quá trình lão hóa dẫn đến sự suy giảm acid hyaluronic nội sinh (HA), có vai trò quan trọng trong chất nền ngoại bào của. Lúc này, việc bổ sung HA ngoại sinh giúp bù lại lượng HA đã mất dưới da và kích thích sản sinh collagen, làm tăng độ dày và độ đàn hồi của da, tạo tác dụng trẻ hoá bàn tay.

Tuy nhiên, khi sử dụng chất làm đầy HA để trẻ hóa da bàn tay, các chuyên gia thẩm mỹ cần phải tiêm vào đúng vị trí để tránh hiện tượng đổi màu da hơi xanh do hiệu ứng Tyndall, da nổi sẩn cục, tổn thương mạch máu và thần kinh.

3. Quy trình kỹ thuật trẻ hóa da bàn tay bằng HA

Lớp mỡ dưới da của vùng da bàn tay bao gồm ba lớp mỡ riêng biệt (lớp lưng nông, giữa và sâu) được ngăn cách bởi các lớp mạc lưng nông, giữa và sâu. Việc tiêm đúng lớp, chọn lựa loại HA phù hợp và lượng thuốc tiêm sẽ quyết định hiệu quả của phương pháp tiêm HA. Sau khi bôi thuốc tê hoặc gây tê cục bộ, Bác sĩ sẽ đưa chất làm đầy da HA bằng kim nhỏ hoặc kim đầu tù vào đúng lớp, với kỹ thuật phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giai đoạn phục hồi sau khi tiêm diễn ra khá ngắn. Hầu hết khách hàng có thể trở lại các hoạt động bình thường trong vòng 1-2 ngày sau khi thực hiện trẻ hoá bàn tay. Một số trường hợp có thể bị sung, bầm, vì vậy nên tránh các hoạt động gắng sức trong khoảng 48 giờ sau khi điều trị. Trường hợp bầm tím có thể mất 1-2 tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tránh dùng bất kỳ chất bổ sung hoặc thuốc nào có thể làm loãng máu trước khi làm thủ thuật để hạn chế nguy cơ xuất huyết và bầm da. Hãy làm theo tất cả các hướng dẫn sau điều trị một cách cẩn thận và liên hệ ngay với bác sĩ nếu gặp phải các biến chứng không mong muốn.

Tóm lại, trẻ hóa da bàn tay khi được thực hiện đúng cách bởi bác sĩ có tay nghề cao sẽ đem đến đạt độ hài lòng cao và tỷ lệ biến chứng thấp. Bạn muốn trẻ hóa và làm đẹp bàn tay hãy đến tư vấn với bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn phương pháp phù hợp, vì có thể phải kết hợp nhiều phương pháp mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn, giúp bạn tự tin hơn với đôi bàn tay đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *