UỐNG COLLAGEN CÓ KHIẾN BẠN TĂNG CÂN?

Collagen thực chất là một chất keo được tìm thấy trên khắp cơ thể, bao gồm xương, da, sụn khớp, móng tay và hơn thế nữa. Vậy khi cơ thể chúng ta tiêu thụ collagen có mập không và nên uống collagen nào tốt cho sức khỏe?

1. Collagen là gì?

Để hiểu về collagen, trước tiên bạn nên hiểu về làn da của mình. Da bao gồm ba lớp là biểu bì, hạ bì và mô dưới da. Lớp trên cùng, được gọi là biểu bì, kiểm soát sự mất nước từ các tế bào và mô. Nếu không có hàng rào bảo vệ này, cơ thể sẽ nhanh chóng bị mất nước.

Ngay bên dưới lớp biểu bì là lớp hạ bì, có chứa các mạch máu, dây thần kinh và nang tóc, nhưng chủ yếu được tạo thành từ một loại protein gọi là collagen. Vì là thành phần chính của lớp hạ bì nên collagen đóng vai trò là cấu trúc nâng đỡ cho da. Hạ bì là một lớp mỡ và mô liên kết chứa các mạch máu và dây thần kinh lớn hơn. Lớp hạ bì có nhiệm vụ duy trì nhiệt lượng của cơ thể và bảo vệ các cơ quan nội tạng quan trọng.

Collagen là một loại protein mà cơ thể tạo ra một cách tự nhiên. Nó chiếm khoảng một phần ba tổng lượng protein trong cơ thể và cần thiết cho các khớp khỏe mạnh. Nó cũng giữ cho da đàn hồi để giảm nếp nhăn. Vì lý do đó, thực phẩm bổ sung collagen được ưa chuộng.

Collagen là từ xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là keo. Các sợi bền chắc của collagen hoạt động giống như chất keo để giữ mọi thứ lại với nhau trong cơ thể.

Có 16 loại protein quan trọng khác nhau trong cơ thể, nhưng hầu hết là loại I, II hoặc III, loại I xây dựng da, xương, gân và dây chằng, loại II giúp tạo sụn, mô mềm dẻo giữa xương và trong tai và mũi của bạn, loại III giúp tạo cơ và mạch máu.

Khi cơ thể già đi thì tạo ra ít collagen hơn và các triệu chứng có thể xuất hiện như đau khớp, cứng gân, cơ bắp yếu đi, da sần sùi. Uống bổ sung collagen có thể giúp giảm bớt các triệu chứng này.

2. Uống collagen có mập không?

Một trong những câu hỏi thường gặp của những người sử dụng chất bổ sung collagen là liệu uống collagen bị tăng cân không? Xét cho cùng collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể con người, được tìm thấy trong xương, tóc, móng tay và nhiều hơn nữa. Vì vậy chắc chắn việc bổ sung nhiều collagen vào cơ thể sẽ khiến bạn tăng cân?

Tuy nhiên, câu trả lời cho câu hỏi này là uống collagen không gây tăng cân. Cách duy nhất để tăng cân là nếu bạn nạp vào cơ thể nhiều calo hơn mức đốt cháy và collagen không chứa quá nhiều calo. Trên thực tế, mỗi gói Collagen tuyệt đối chỉ chứa 32 calo cho mỗi khẩu phần 10ml.

Collagen hoạt động như một chất keo và giữ cho sự trao đổi chất trong cơ thể khỏe mạnh để đốt cháy chất béo. Và khi chúng ta già đi, lượng collagen tự nhiên bắt đầu cạn kiệt với biểu hiện như nhăn da, tăng cân và đau khớp.

Vấn đề cân nặng thường được đặt ra với một số đối tượng khi uống collagen

3. Collagen có giúp xây dựng cơ bắp không?

Collagen là một loại protein nhỏ tiện lợi vì làm được rất nhiều thứ, nhưng một trong những đặc tính chính là khả năng xây dựng cơ bắp. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa mỡ thừa và tăng cân.

Thực tế Collagen là một chất tăng cường tuyệt vời sau mỗi khi tập luyện thể dục. Vì vậy, mặc dù collagen không thể tự đốt cháy chất béo nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cân thông qua việc xây dựng cơ nạc khi kết hợp với tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh.

Là chất kết dính của cơ thể, collagen góp phần duy trì các khớp khỏe mạnh, làm cho chúng không bị đau để duy trì mức độ vận động và tập thể dục tốt. Đau khớp có thể là một rào cản lớn khiến chúng ta không muốn tập thể dục, không vận động và có thể góp phần làm tăng cân không mong muốn.

4. Collagen và cân nặng

Uống Collagen không những không làm bạn tăng cân mà trên thực tế có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh, đây là một phần của hành trình giảm cân lành mạnh. Collagen là một loại protein và đã được khoa học chứng minh là giúp mọi người cảm thấy no và no lâu hơn. Collagen thủy phân ở dạng gelatin đã được chứng minh là có khả năng kích thích giải phóng các hormone cảm giác no vào máu và giảm cảm giác thèm ăn.

Vì vậy, thay vì khiến bạn tăng cân, bổ sung collagen đã được chứng minh là hoạt động ngăn chặn sự thèm ăn, giúp giảm ăn vặt và hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, không giống như một số sản phẩm hỗ trợ giảm cân cụ thể, Collagen không chứa chất độn, chất kết dính, hormone, axit, các hình thức xử lý khắc nghiệt hoặc chất làm ngọt hóa học có hại cho cơ thể.

Collagen không chứa cholesterol. Vì cơ bản, nó phải trải qua rất nhiều quá trình lọc và các phân tử đã bị phá vỡ và chỉ còn lại các peptide collagen.

Collagen góp phần trong hành trình giảm cân lành mạnh của bạn

5. Collagen có giúp giảm Cellulite?

Một khía cạnh khác của việc collagen giúp kiểm soát các cellulite. Các mô mỡ dưới da này thường được nhìn thấy xung quanh đùi và mặc dù đây là một đặc điểm rất bình thường của cơ thể nhưng nhiều người luôn muốn giảm thiểu sự xuất hiện của nó và giữ cho làn da trông mịn màng nhất có thể.

Là một phần của quá trình giảm cân lành mạnh, Collagen giúp làm mịn da từ trong ra ngoài và có thể làm giảm sự xuất hiện của cellulite, cũng như có khả năng giúp săn chắc da thừa để lại sau khi giảm cân. Điều này là do collagen góp phần làm dày và tái tạo da, vì vậy nó hoạt động trong việc giảm cellulite giống như cách hoạt động trong việc giảm nếp nhăn.

Thực tế, collagen có một số lợi ích thậm chí có thể giúp giảm cân. Chỉ với 32 calo mỗi gói, Collagen tuyệt đối góp phần vào quá trình trao đổi chất lành mạnh, xây dựng cơ nạc, hỗ trợ các khớp để vận động nhiều hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và cũng có thể giúp giảm sự xuất hiện của cellulite. Những lợi ích kết hợp này giúp hỗ trợ giảm cân lành mạnh và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Không chỉ tốt cho da, Collagen còn rất cần thiết cho tóc, móng, khớp… vì thế, Collagen giữ vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển cơ thể. Trong trường hợp bạn muốn bổ sung Collagen, nên dành thời gian tìm hiểu uống collagen nào tốt và tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như thực hiện theo chỉ định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *