HƯỚNG DẪN KHỬ MỒ HÔI NÁCH ĐÚNG CÁCH ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Mồ hôi nách khiến bạn mất tự tin trong mọi cuộc giao tiếp. Nó cũng chính là rào cản lớn khi bạn muốn tham gia vào mọi cuộc vui chơi với người thân, bạn bè hoặc những hoạt động xã hội khác.

Khử mùi mồ hôi nách cũng được xem là “giải độc” cho vùng nách của bạn. Nhiệm vụ chính khi khử mùi ở vùng da dưới cánh tay là loại bỏ các độc tố tích tụ trên da. Điều này sẽ làm giảm khả năng hoạt động của tuyến mồ hôi và lượng mùi do chúng tạo ra.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc giải độc cho nách còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư. Theo lý giải khoa học, sản phẩm khử mùi thông thường và chất chống mồ hôi được da hấp thụ. Sau nhiều năm sử dụng những sản phẩm này, cơ thể bạn bị tích tụ dư lượng hóa chất. Điều đó mang đến những rủi ro cho sức khỏe.

Làm thế nào để khử mùi mồ hôi nách đúng cách mà không cần dùng đến các sản phẩm có nhiều hóa chất?

Cách khử mùi mồ hôi nách bằng giấm táo

Loại bỏ độc tố, vi khuẩn tích tụ ở nách bằng giấm táo là cách làm đơn giản, an toàn nhưng mang lại hiệu quả cao. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 thìa súp bột đất sét
  • 1 thìa súp giấm táo nguyên chất
  • 1 hoặc 2 thìa súp nước lọc.

Bạn trộn tất cả các thành phần này vào một bát thủy tinh và khuấy đều. Lưu ý, bạn không nên dựng giấm táo trong đồ vật bằng kim loại để tránh các phản ứng hóa học giữa axit acetic (có trong giấm táo) và kim loại xảy ra.

Bạn dùng hỗn hợp này quét một lớp mỏng lên vùng da dưới hai bên cánh tay rồi để khô tự nhiên trong vài phút ở những lần đầu tiên. Cuối cùng, bạn rửa sạch chúng khỏi nách bằng nước ấm.

Trong những lần đầu tiên thực hiện, bạn cần để cho da nách làm quen với các hoạt tính của hỗn hợp. Sau đó, bạn tăng dần thời lượng để hỗn hợp trên da để không bị kích ứng.

Bạn hãy thực hiện quy trình khử mùi này mỗi ngày cho đến khi không còn mùi mồ hôi nách.

Sau khi rửa sạch bằng nước ấm, nếu nách bạn chuyển sang màu đỏ thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Điều này là bình thường và vô hại. Tuy nhiên, nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng nào khác, hãy ngừng áp dụng cách làm này ngay lập tức.

Chất khử mùi tự nhiên không thể phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng. Có thể với người này nó không gây ra phản ứng kích ứng gì nhưng với người kia lại khác. Điều quan trọng là bạn cần thử bằng một lượng nhỏ trên da trước khi áp dụng trên vùng da lớn hơn.

Những lợi ích khi khử mùi mồ hôi ở nách bằng cách tự nhiên

1. Chuyển đổi dễ dàng hơn khi sử dụng chất khử mùi tự nhiên

Nếu bạn đã sử dụng các sản phẩm khử mùi công nghiệp trong một thời gian dài, sau đó chuyển sang dùng cách khử mùi mồ hôi nách tự nhiên thì trong thời gian đầu, bạn có thể bị phát ban và đổ nhiều mồ hôi ở nách.

Tuy nhiên, sau một thời gian nhất định, vùng da dưới cánh tay của bạn sẽ quen dần với các hoạt chất có trong chất khử mùi tự nhiên. Điều này sẽ giúp da không còn bị phát ban hay đổ nhiều mồ hôi nữa.

Hơn nữa, các sản phẩm khử mùi và chất chống mồ hôi có khả năng sản sinh ra vi khuẩn xấu dư thừa ở nách. Điều này sẽ làm tăng mùi hôi khi chất khử mùi không còn tác dụng.

2. Loại bỏ sự tích tụ vi khuẩn và màu ố vàng dưới cánh tay áo

Chất chống mồ hôi và chất khử mùi sẽ để lại sự tích tụ vi khuẩn và hóa chất trên vùng da dưới nách. Điều này diễn ra lâu ngày sẽ hình thành những vết ố vàng ở phía dưới cánh tay áo. Sự bám dính này rất khó tẩy rửa bằng nước và xà phòng thông thường.

Hơn nữa, chất khử mùi sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông dưới cánh tay. Trong khi đó, “giải độc” cho nách bằng cách tự nhiên sẽ hạn chế được những bất lợi này.

3. Ngăn chặn nguy cơ ung thư hoặc các bệnh ảnh hưởng đến hạch bạch huyết

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh các loại hóa chất có trong những sản phẩm khử mùi thương mại sẽ thẩm thấu qua da sau khi bạn sử dụng. Lâu dần, chúng trở thành yếu tố độc hại được tích tụ trong cơ thể, làm tăng nguy cơ ung thư hoặc mức các bệnh ảnh hưởng đến hạch bạch huyết.

Cách khử mùi mồ hôi nách tự nhiên không gây ra những nguy cơ này.

4. Loại bỏ mùi hôi

Mục đích chính của việc khử mùi hôi ở nách là loại bỏ yếu tố gây mùi hôi. Trong khi đó, giấm táo có đặc tính kháng khuẩn. Vì thế, “giải độc” cho nách bằng giấm táo sẽ giúp bạn loại bỏ được vi khuẩn – nguyên nhân chính gây mùi hôi nách.

Bạn có nên hoàn toàn ngừng sử dụng chất khử mùi không?

Có rất nhiều lý do khiến nhiều người quyết định ngừng áp dụng cách trị hôi nách bằng chất khử mùi và chất chống mồ hôi. Những lý do đó thường là:

1. Tránh nguy cơ ung thư vú

Thông tin trên Medical News Today cho biết, các nghiên cứu được thực hiện trong 15 năm đã chỉ ra mối liên quan giữa việc trị hôi nách bằng chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi với ung thư vú.

Vì lý do này, phụ nữ nói chung và những người có nhiều nguy cơ mắc ung thư vú nói riêng nên ngừng sử dụng các sản phẩm khử mùi công nghiệp.

2. Hạn chế hóa chất độc hại

Có nhiều loại dược liệu và cách trị hôi nách bằng phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả cao.

Trong khi đó, đa phần chất khử mùi và chất chống mồ hôi công nghiệp đều chứa nhôm và paraben. Đây đều là những hóa chất độc hại với sức khỏe con người. Sử dụng chúng cho vùng da nách sẽ giúp chúng dễ dàng hấp thụ vào máu để gây hại.

Hơn nữa, nách cũng là nơi tập trung nhiều hạch bạch huyết. Vì thế, các hóa chất dùng để trị hôi nách có thể gây ảnh hưởng đến phản ứng của hệ thống miễn dịch.

3. Trị hôi nách bằng phương pháp tự nhiên giúp bạn ngăn ngừa kích ứng da

Những thành phần trong chất khử mùi mồ hôi nách có thể khiến da bạn bị dị ứng hoặc kích ứng.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Da liễu ở Anh cho thấy có tới 23% phụ nữ và 13,8% nam giới bị phản ứng bất lợi khi trị hôi nách bằng hóa chất công nghiệp.

4. Chất khử mùi công nghiệp không mang lại hiệu quả cao

Theo phân tích, mồ hôi của hầu hết mọi người không có mùi. Mùi là do vi khuẩn trên da phân hủy mồ hôi gây ra. Trong khi đó, các chất khử mùi và chất chống mồ hôi chỉ chứa một lượng nhỏ các hợp chất kháng khuẩn để đối phó tạm thời với mùi mồ hôi nách.

Vì vậy, hiệu quả khử mùi của chúng chỉ có được trong một khoảng thời gian ngắn.

5. Không thật sự cần thiết

Trong một số trường hợp, trị hôi nách bằng chất khử mùi công nghiệp là việc làm không thật sự cần thiết.

Thực tế, hầu hết mọi người không có mùi khó chịu như họ nghĩ. Chỉ những người có vấn đề ở tuyến mồ hôi (ví dụ tăng tiết mồ hôi) mới cần chú ý đến mùi cơ thể của mình.

Khử mùi mồ hôi ở nách không chỉ là việc ngăn chặn mùi trong vài giờ đồng hồ. Để điều này phát huy hiệu quả lâu dài, bạn cần có những cách làm đúng khoa học, loại bỏ hẳn yếu tố gây mùi.

Hạn chế việc sử dụng các loại hóa chất công nghiệp sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ gặp phải các rủi ro về sức khỏe. Nếu bạn đã áp dụng nhiều cách trị hôi nách mà vẫn không có được hiệu quả như mong đợi, hãy tìm đến bác sĩ hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *