CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG GIÚP LÀN DA TRẮNG SÁNG

Một làn da khỏe mạnh và hoàn hảo là chiếc gương phản chiếu sức khỏe của một người. Trên thị trường hiện nay tuy có rất nhiều mỹ phẩm làm trắng da, nhưng cách làm đẹp từ thiên nhiên vẫn được ưa chuộng hơn vì nó giúp làn da khỏe mạnh. Làm trắng da bằng mật ong là một trong những phương pháp hữu ích đáp ứng được hoàn toàn những nhu cầu của người yêu cái đẹp.

Hãy cùng Thuanmoc.vn cùng tìm hiểu vì sao mật ong lại giúp chúng ta làm đẹp hiệu quả cũng như những phương pháp sử dụng mật ong nguyên chất để có được một làn da trắng sáng qua bài viết sau nhé!

Mật ong giúp làm đẹp hiệu quả

Không chỉ là phương thuốc hữu hiệu từ ngàn xưa, mật ong còn có một vị trí nhất định trong thế giới làm đẹp. Mật ong là một dung dịch do ong làm ra từ mật hoa và giống như đường đặc. Mật ong tự nhiên có chứa khoảng 200 chất bao gồm các axit amin, vitamin, khoáng chất và enzyme(*), chứa tới gần 80% nước và một số loại đường phức tạp.

Hơn nữa, mật ong nguyên chất còn có các hoạt tính sinh học giúp bảo vệ cây trồng khỏi bị tổn hại từ bức xạ tia cực tím khắc nghiệt. Do đó, mật ong nguyên chất có thể bảo vệ da bạn khỏi bị cháy nắng đồng thời chữa đen sạm. Các hoạt tính sinh học có trong mật ong cũng cung cấp cả lợi ích chống ô-xy hóa và chống viêm, giúp bạn duy trì sức khỏe tốt.

Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng chỉ hiệu quả khi mật ong còn nguyên chất, chưa trải qua các công đoạn chế biến. Mật ong mà bạn mua ở các cửa hàng tạp hóa là loại đã qua xử lý và không còn nhiều lợi ích của mật ong nguyên chất nữa. Vì thế bạn nên nghiên cứu kỹ các cửa hàng cũng như sản phẩm trước khi quyết định mua để đảm bảo lợi ích cho mình nhé.

Cách làm trắng da bằng mật ong hiệu quả

Mật ong làm đẹp da là một phương pháp hữu hiệu tại nhà được chị em phụ nữ sử dụng để có được một làn da rạng rỡ và tươi trẻ. Mật ong có công hiệu chống lão hóa, dưỡng ẩm tự nhiên và là chất chống ô-xy hóa cao, chính vì thế mà làn da của bạn sẽ được mịn màng, tươi tắn, mướt mát và căng mịn khi dùng mật ong.

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể sử dụng mật ong để rửa mặt, làm toner, đắp mặt nạ hoặc kết hợp với nhiều thành phần khác. Mặt nạ mật ong và chanh là một công thức chăm sóc sắc đẹp tự nhiên có thể áp dụng cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Tính dịu nhẹ của mật ong cùng với tác dụng trắng da của chanh khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một chất dưỡng trắng làm đẹp da rất hiệu quả và an toàn. Tinh chất axit nhẹ và vitamin C sẽ giúp da trắng lên từng ngày và ngăn ngừa được những dấu hiệu lão hóa trên da.

Không chỉ có tác dụng kỳ diệu với da, mật ong còn giúp bạn có đôi môi hồng hào, loại bỏ vết thâm ở môi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm mật ong vào miếng bông gòn rồi bôi lên môi trước khi đi ngủ là sẽ thấy được sự thay đổi kỳ diệu ở môi.

Nếu da bạn bị nhạy cảm và bạn đang đắn đo lựa chọn sản phẩm làm trắng da phù hợp thì mật ong chính là giải pháp cho bạn. Chỉ với một chút công sức, bạn sẽ có thể sở hữu cho mình một làn da trắng ngần không tỳ vết mà mình hằng mong ước qua 3 phương pháp sau:

1. Mật ong nguyên chất làm trắng da

Thành phần trong mật ong có chứa chất sắt, vitamin B, C, E… canxi, photpho… có công dụng dưỡng ẩm, làm trắng sáng da, giảm vết thâm hiệu quả. Với phương pháp làm trắng da bằng mật ong nguyên chất, bạn có thể thực hiện đơn giản theo các bước như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch bằng nước ấm. Dùng khăn mềm lau khô.
  • Bước 2: Thoa mật ong trực tiếp lên da.
  • Bước 3: Mát xa nhẹ nhàng liên tục khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước thật sạch.

2. Làm trắng da bằng mật ong và cà chua

Cà chua có chứa chất chống oxy hóa, vitamin làm mờ các hắc sắc tố trên da và giúp trắng da hiệu quả. Vì vậy, ngoài phổ biến trong bữa ăn, cà chua còn là nguyên liệu không thể thiếu trong lĩnh vực làm đẹp bằng 4 bước sau:

  • Bước 1: Cà chua xay nhuyễn và trộn cùng mật ong.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp lên da. Mát xa nhẹ để dưỡng chất dễ thấm vào da.
  • Bước 4: Sau khoảng 20 phút thì bạn rửa mặt thật sạch lại lần nữa.

3. Làm trắng da bằng mật ong và chanh

Chanh tươi từ lâu được biết đến là chất tẩy trắng da tự nhiên. Khi kết hợp với mật ong sẽ tạo nên hỗn hợp làm trắng da, tẩy tế bào chết, loại bỏ các vết thâm vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê mật ong.
  • 1/2 quả chanh tươi.

Cách làm:

  • Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt trộn đều với mật ong.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch và dùng khăn mềm lau khô.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp và mát xa nhẹ nhàng khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại một lần nữa bằng nước ấm.

Một số lưu ý khi làm trắng da bằng mật ong

Khi chọn làm trắng da bằng mật ong, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Không bôi hỗn hợp quá gần mắt tránh kích ứng làm tổn thương mắt cũng như không bôi mật ong quá 30 phút trên da.
  • Sử dụng mật ong nguyên chất để mang lại hiệu quả làm trắng tốt nhất.
  • Hạn chế dùng mỹ phẩm có chứa hóa chất hoặc độ cồn cao làm mất cân bằng ẩm độ trên da. Nên tẩy trang đúng cách sau khi trang điểm.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, che chắn kỹ khi ra đường hoặc dùng kem chống nắng.
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, sử dụng quá nhiều chất kích thích có hại.
  • Tham khảo ý kiến từ chuyên gia khi muốn sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm làm trắng nào cho da.
  • Dừng ngay nếu việc bôi mật ong làm da bị ửng đỏ, ngứa ngáy, dị ứng hoặc gây ra một số bất thường khác.

Ngoài các hiệu quả chăm sóc da, còn có rất nhiều tác dụng khác của mật ong mà bạn có thể chưa biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *