4 CÁCH LÀM GIẢM SẸO DO BỆNH ECZEMA

Eczema là căn bệnh ngoài da dễ gặp ở mọi lứa tuổi. Không chỉ gây ra những tổn thương trên da, bệnh còn có thể để lại sẹo rất mất thẩm mỹ. Vậy làm sao để giảm sẹo do eczema gây nên? Trong bài viết này, Thuanmoc.vn sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách làm giảm sẹo từ tự nhiên đơn giản, tiết kiệm nhất.

Top 4 cách làm giảm sẹo do bệnh Eczema từ tự nhiên

Hiện nay có rất nhiều hướng điều trị sẹo dành cho bệnh nhân bị Eczema. Chẳng hạn như dùng thuốc bôi, dùng tia laser… Nhưng những phương pháp này vừa tổn kém vừa có thể không phù hợp với tất cả bệnh nhân. Vì vậy nhiều người lựa chọn cách làm giảm sẹo do bệnh Eczema từ tự nhiên với các nguyên liệu quen thuộc trong vườn nhà.

Bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng ngay 4 cách điều trị được giới thiệu dưới đây:

1/ Dùng nha đam

Đây là nguyên liệu mà chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng mua được tại chợ hoặc bất cứ siêu thị nào. Sở dĩ nha đam hỗ trợ điều trị được sẹo do nguyên liệu này có đặc tính kháng khuẩn rất cao, giúp tăng cường máu lưu thông và cung cấp nhiều dưỡng chất rất tốt cho da. Vì vậy nguyên liệu này không những làm giảm sẹo do bệnh Eczema gây ra mà còn hỗ trợ làm đẹp da, không gây kích ứng.

Với cách làm này bạn có thể áp dụng như sau:

Chuẩn bị: gel lấy từ nha đam và viên vitamin E.

  • Lấy phần gel nha đam trộn đều với vitamin E.
  • Dùng hỗn hợp thoa thật đều lên vùng da bị sẹo.
  • Để yên qua đêm rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng.
  • Thực hiện hằng ngày cách làm này cho đến khi những vết sẹo trên da mờ đi.

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm

2/ Dùng dầu cá

Đùng dầu cá để điều trị sẹo do bệnh Eczema cũng là cách làm đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà. Bởi lẽ, trong dầu cá có chứa rất nhiều axit béo Omega 3 có khả năng chữa lành những triệu chứng do bệnh Eczema gây ra. Đồng thời làm cho những vết sẹo trên da trở nên mờ hẳn.

Nguyên liệu này dùng để điều trị Eczema vô dùng dễ dàng bằng những bước đơn giản:

  • Rửa sạch vùng da bị sẹo do bệnh Eczema.
  • Dùng kim sạch để đâm vào viên dầu cá rồi lấy bông gòn thấm dịch bên trong viên dầu cá rồi bôi lên vùng da bị bệnh.
  • Để yên cho khô rồi sáng mai rửa lại thật sạch bằng nước.
  • Bạn nên áp dụng cách làm này mỗi tuần 2 lần sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

3/ Hết lo sẹo do bệnh Eczema nhờ chanh

Chanh không chỉ giúp giải khát hiệu quả mà còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh chàm. Trong thành phần của chanh có chứa nhiều vitamin C, axit citric, axit hữu cơ… có tính oxi hóa mạnh nên có thể giúp khử trùng và làm sáng những vùng da bị sẹo. Hơn nữa còn giúp phục hồi tế bào hư tổn, sản sinh collagen giúp da trở nên trắng sáng hơn.

Với nguyên liệu này bạn chỉ cần:

  • Rửa thật sạch vùng da bị tổn thương.
  • Sau đó lấy nước cốt chanh xoa đều lên các vết sẹo. Chú ý massage để các tinh chất được thấm sâu hơn.
  • Đợi khoảng 20 phút cho da khô rồi rửa sạch lại bằng nước.

4/ Dùng mật ong

Mật ong là nguyên liệu hết sức quen thuộc và rất hữu dụng trong cuộc sống của chúng ta. Không những giúp làm đẹp da, mật ong còn hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Vì vậy chúng ta không thể bỏ qua cách trị sẹo do bệnh Eczema bằng mật ong.

Trong mật ong có chứa Hydrogen peroxide – chất chống nhiễm trùng da rất hiệu quả. Hơn nữa mật ong còn làm mềm da, cung cấp độ ẩm giúp những vết sẹo được cải thiện rõ rệt. Chúng ta cũng không thể không nhắc đến hiệu quả của glucose, fructose những thành phần giúp tẩy tế bào chết, thúc đẩy quá trình phục hồi da diễn ra nhanh chóng.

Nguyên liệu này có cách thực hiện hết sức đơn giản:

  • Rửa sạch phần da bị tổn thương do bệnh Eczema.
  • Dùng mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Đợi khô rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Lưu ý giúp xử lý bệnh chàm TỪ GỐC, ngăn hình thành sẹo

Việc sử dụng đơn phương một vài thảo dược tự nhiên chỉ giúp loại bỏ triệu chứng ngứa ngáy tức thời, KHÔNG THỂ XỬ LÝ ĐƯỢC GỐC BỆNH. Do vậy, cơn ngứa ngáy, bong tróc của bệnh chàm rất dễ quay lại và làm phiền người bệnh, sau đó các nốt sẹo cũng không được loại bỏ. Chưa kể, nếu tùy tiện sử dụng hoặc lạm dụng những nguyên liệu trên đôi khi còn đe dọa nguy cơ bội nhiễm, khiến người bệnh đối diện với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nếu người bệnh vẫn muốn sử dụng thảo dược tự nhiên thì nên tham khảo các bài thuốc đã được nghiên cứu, thử nghiệm chuyên sâu, phối chế nhiều vị thuốc giàu dược tính để trị bệnh chàm từ gốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *