SAU KHI ĐẮP MẶT NẠ NÊN LÀM GÌ HIỆU QUẢ CHO DA?

Đắp mặt nạ là bước skincare cần thiết, không những giúp da phục hồi sau khi làm sạch và tẩy tế bào chết, mà còn là bước đệm cho những bước chăm sóc sau. Nhiều bạn thắc mắc không biết sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để da căng mọng, sáng khoẻ.

Cùng tìm hiểu sau khi đắp mặt nạ nên làm gì để có làn da mịn màng, khoẻ mạnh qua bài viết dưới đây!

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì tiếp theo?

Đặc biệt đối với những người bắt đầu chăm sóc da, không phải ai cũng biết sau khi đắp mặt nạ nên làm gì. Một số câu hỏi phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời sau khi đắp mặt nạ nên làm gì:

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không? Câu trả lời tuỳ vào mặt nạ bạn đang sử dụng:

  • Mặt nạ giấy: Bạn có thể rửa hoặc không. Sau khi tháo mặt nạ, bạn có thể massage nhẹ cho da để các dưỡng chất được thẩm thấu. Nếu là da dầu mụn, bạn vẫn nên rửa lại với nước để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn
  • Mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn: Bạn cần phải rửa lại với nước sau 10-15 phút đắp cho da mặt để tránh kích ứng da
  • Mặt nạ ngủ: Bạn không nhất thiết rửa lại nước cho da

Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn?

Đối với tình trạng da mụn, thoa kem trị mụn là bước cần thiết trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Vậy đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn? Câu trả lời là có. Sau khi da được làm sạch và phục hồi khi đắp mặt nạ, đây là thời điểm phù hợp để da có thể hấp thụ tốt các thành phần trong kem trị mụn.

Sau khi đắp mặt nạ nên làm gì:

  • Lưu ý sau khi đắp mặt nạ, bạn nên để da sạch sẽ và khô ráo trước khi bôi thuốc trị mụn lên da
  • Thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn và nhẹ nhàng để kem từ từ thấm vào da

Đắp mặt nạ xong có nên bôi serum?

Sau khi tháo mặt nạ, bạn vẫn nên dưỡng ẩm cho da khi da vẫn còn ẩm. Điều này có thể giúp giữ cho làn da ngậm nước, tối đa hóa toàn bộ tác dụng của mặt nạ.

Ngoài ra, đặc biệt với những người sử dụng kem trị mụn như retinol, salicylic acid hay benzoyl peroxide,… bạn cần bổ sung ngay kem dưỡng ẩm hoặc serum để tránh khô da hay kích ứng.

Đắp mặt nạ xong có nên dùng toner, nước hoa hồng không?

Đắp mặt nạ xong có nên dùng toner? Thông thường, bạn không cần thiết thoa toner sau đó nữa. Bạn chỉ nên dùng toner khi sử dụng mặt nạ đất sét để cân bằng độ pH cho da và phù hợp với những người da nhờn hơn. Lưu ý một số loại toner có chứa cồn và có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, dẫn đến khô hoặc kích ứng.

Giải đáp cho câu hỏi sau khi đắp mặt nạ nên làm gì tiếp theo hay đắp mặt nạ sau bước nào, bạn có thể tham khảo các bước đắp mặt nạ sau:

  • Bước 1: Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên chú ý tẩy trang dù có make up hay không
  • Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn khi da được làm sạch
  • Bước 3: Đắp mặt nạ lên mặt (trong 15-20 phút)
  • Bước 4: Sử dụng nước ấm để rửa mặt (tuỳ loại mặt nạ)
  • Bước 5: Thoa thuốc kem trị mụn (nếu có)
  • Bước 6: Áp dụng kem dưỡng hoặc serum dưỡng ẩm cho da

Những lưu ý khi đắp mặt nạ để da khoẻ, mịn màng

Ngoài các cách chăm sóc trên, sau khi đắp mặt nạ xong thì bạn nên làm gì để làn da có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, hoạt chất từ ​​mặt nạ và tối đa hóa hiệu quả? Một số lưu ý khác bạn cần thực hiện như:

  • Rửa tay sạch ở bước đầu tiên để tránh vi khuẩn thâm nhập và phát triển sau đó
  • Luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ
  • Không chà xát mạnh lên da để ngăn ngừa xây xước hay lão hoá da
  • Lựa chọn loại sản phẩm đắp mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình như: Mặt nạ đất sét phù hợp da dầu mụn, mặt nạ giấy phù hợp da khô, da thường giúp bổ sung thêm dưỡng ẩm cho da
  • Không đắp mặt nạ quá lâu, chỉ nên từ 15-20 phút
  • Nếu đắp mặt nạ vào ban ngày, luôn thoa kem chống nắng vào bước cuối cùng trong quy trình skincare để đảm bảo da được nuôi dưỡng và bảo vệ

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập tành chăm sóc da thì việc hiểu rõ sau khi đắp mặt nạ nên làm gì cũng rất quan trọng. Điều này hữu ích cho hầu hết loại da và bạn có thể tham khảo thêm bác sĩ da liễu để có thể điều chỉnh phù hợp tuỳ vào tình trạng da riêng của mình. Hy vọng với lời giải đáp sau khi đắp mặt nạ nên làm gì, bạn đã có cho mình quy trình chăm sóc da phù hợp và làn da khoẻ mạnh, tươi tắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *